Đánh bạc, 'Đảng viên mẫu mực' bị xử phạt

Thế giớiThứ Sáu, 27/09/2013 02:28:00 +07:00

(VTC News) – Dương Lương Thanh – từng được tặng danh hiệu ‘Đảng viên mẫu mực’ của Trung Quốc vừa bị đình chỉ công tác, phạt tiền vì tội đánh bạc.

(VTC News) – Dương Lương Thanh – người từng được tặng danh hiệu ‘Đảng viên mẫu mực’ của Trung Quốc vừa bị đình chỉ công tác và phạt tiền vì tội đánh bạc.


Từ cuối tháng 8, một đoạn clip quay cảnh đánh bạc của bí thư xã Lý Gia Nguyên, huyện Đới Phụ, tỉnh Giang Tô được tung lên các trang mạng xã hội Trung Quốc. 
Đoạn clip dài 51 giây có bối cảnh là một căn phòng sang trọng, sáu người  ngồi xung quanh một cái bàn, trên bàn có nước trà, thuốc lá hạng sang và nhiều xấp tiền mặt.

Theo người đăng tải clip, nhân vật ngồi bên phải ngoài cùng chính là Dương Lương Thanh – bí thư xã Lý Gia Nguyên. Điều này đã được những người ở huyện Đới Phụ xác nhận.
đánh bạc
Hình ảnh Dương Lương Thanh trong clip 
Chiều 15/9, ban kiểm tra kỷ luật huyện Đới Phụ nhận được quyết định xử lý của cơ quan công an với nội dung: ‘Ngày 6/6/2013, ông Dương Lương Thanh cùng 5 người khác lợi dụng thời gian nghỉ trưa, tụ tập tại phòng làm việc để đánh bài. Cơ quan công an quyết định phạt mỗi người 500 NDT’.

Hình thức xử phạt này không khiến người dân hài lòng, họ cảm thấy bất mãn vì vị bí thư kia vẫn tại vị. Sau cuộc họp ngày 26/9, ủy ban huyện Đới Phụ đưa ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Dương.

Đoạn clip xuất hiện trong chương trình thời sự:



Clip: 'Đảng viên gương mẫu' đánh bạc

Một nhân viên trong ủy ban cho biết, trên thực tế, trước khi đoạn clip kia xuất hiện trên mạng, ủy ban đã nhận được phản ánh của người dân và bắt đầu điều tra Dương Lương Thanh.  

Sau quá trình tìm hiểu và ‘xem xét đến nhiều vấn đề cũng như vi phạm khác’, chính quyền quyết định đình chỉ Dương Lương Thanh. Tuy nhiên, người này không tiết lộ cụ thể những sai phạm khác của vị bí thư xã.

Dương Lương Thanh, 57 tuổi, bí thư xã Lý Gia Nguyên, huyện Đới Phụ, tỉnh Giang Tô, từng là đại biểu nhân dân các khóa X, XI, XII và được khen tặng nhiều giải thưởng, danh hiệu, trong đó đáng chú ý là danh hiệu 'Đảng viên nông thôn ưu tú' năm 2012.

Hoàng Nhi
Bình luận
vtcnews.vn