Video: Thủy thủ chết cháy trong vụ nổ tàu ngầm Ấn Độ

Thế giớiThứ Tư, 14/08/2013 03:08:00 +07:00

(VTC News) - Chiếc tàu ngầm lớp Kilo của hải quân Ấn Độ đã bị thiêu rụi hoàn toàn, hãng tin Tân Hoa Xã loan báo.

(VTC News) - Chiếc tàu ngầm lớp Kilo của hải quân Ấn Độ đã bị thiêu rụi hoàn toàn, hãng tin Tân Hoa Xã loan báo.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A. K. Antony nói với kênh truyền hình Times Now rằng 18 thủy thủ đang phải đối mặt cái chết do bị kẹt bên trong chiếc tàu ngầm bốc cháy.
cháy tàu ngầm ấn độ
Tàu ngầm lớp Kilo của Ấn Độ trước khi bốc cháy 

Trong khi đó, Tân Hoa Xã đưa tin ông Antony "bày tỏ sự chia buồn sâu sắc với thân nhân các thủy thủ thiệt mạng trong vụ cháy tàu ngầm".
Tàu có lượng giãn nước 2.300 tấn, chở được 52 thủy thủ, tốc độ tối đa 19 hải lý (35 km/giờ) và có thể lặn sâu 300 mét.
Quan chức hải quân Ấn Độ nói họ chưa thể xác định nguyên nhân vụ cháy nổ dẫn đến việc chiếc tàu ngầm được mệnh danh là 'hố đen' - nổi tiếng với khả năng hoạt động gần như không phát ra âm thanh.
Một số tờ báo ở Ấn Độ phỏng đoán vụ cháy lần này có nguyên nhân từ hệ thống pin của tàu, trong khi có nguồn tin nói vụ cháy xảy ra do sự cố ở hệ thống làm mát.
Tờ Indo - Asia mô tả đám cháy xuất hiện "như một quả cầu lửa khổng lồ và cột khói bốc lên cực cao". Người phát ngôn Hải quân Ấn Độ, ông Nerendra Vispute nói trước khi xảy ra cháy thì đã có một tiếng nổ lớn. Lúc đó, tàu đang lặn dưới nước, chỉ nổi một phần trên mặt nước.
Video: Vụ cháy tàu ngầm Ấn Độ - Nguồn: BBC
Trong quá khứ, một sự cố tương tự  từng xảy ra với chiếc tàu ngầm của Hải quân Ấn Độ. Vào tháng 2/2010, chiếc INS Sindhurakshak đã bị cháy khi đang neo đậu tại cảng Visakhapatnam, thuộc bang Andhra Pradesh, làm một thủy thủ 24 tuổi thiệt mạng và hai thủy thủ bị bỏng nặng. 

Huyền Lê

Bình luận
vtcnews.vn