Mỹ sẽ không kết án tử hình 'Kẻ phản bội' Snowden

Thế giớiThứ Bảy, 27/07/2013 09:08:00 +07:00

(VTC News)- Trong tuyên bố mới nhất, Washington khẳng định sẽ không tìm cách kết án tử hình đối với 'Kẻ phản bội' Edward Snowden.

(VTC News) - Trong bức thư gửi người đồng cấp Nga được công bố ngày 26/7, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder khẳng định Washington sẽ không tìm cách kết án tử hình đối với Edward Snowden.

Ông Holder nhấn mạnh “những cáo buộc mà người này đối mặt không chứa khả năng đó, và Mỹ sẽ không tìm kiếm án tử hình cho dù Snowden có bị khép thêm vào những tội danh có thể dẫn đến án tử hình.”

snowden
Cựu nhân viên FBI Snowden 

Ngoài ra, nếu được dẫn độ về Mỹ, Snowden cũng sẽ không phải đối mặt với khả năng bị tra tấn và được hưởng tất cả biện pháp bảo vệ của hệ thống tòa án dân sự Mỹ.

Trong khi đó, phát ngôn viên Dmitry Peskov của Tổng thống Vladimir Putin hôm 26/7 tuyên bố: “Nga chưa bao giờ dẫn độ bất cứ ai và sẽ không dẫn độ”.

Ông còn cho biết nếu Snowden được phép tị nạn tại Nga thì “người thổi còi” cũng sẽ không còn có thể làm tổn hại được gì tới Washington.

Mátxcơva cho biết cơ quan an ninh FSB đang đàm phán với FBI về vấn đề cựu nhân viên CIA Snowden nhưng khẳng định sẽ không dẫn độ anh này về Mỹ.

Edward Snowden, người tiết lộ thông tin tình báo Mỹ hiện vẫn đang tá túc tại một sân bay ở Mátxcơva.

Tố Ngôn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn