Chiến cơ không người lái Mỹ lần đầu hạ cánh tàu sân bay

Thế giớiThứ Năm, 11/07/2013 11:49:00 +07:00

(VTC News) –Hôm qua (10/7), máy bay không người lái Mỹ X-47B lần đầu tiên hạ cánh thành công trên tàu sân bay George H.W. Bush.

(VTC News) –Hôm qua (10/7), máy bay không người lái Mỹ X-47B lần đầu tiên hạ cánh thành công trên tàu sân bay George H.W. Bush.

Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin hải quân Mỹ cho hay, máy bay không người lái X-47B đã hạ cánh thành công xuống tàu sân bay USS George H.W. Bush ở ngoài khơi bờ biển Virginia.

máy bay không người lái X-47B
Máy bay không người lái Mỹ X-47B  

Hải quân Mỹ tin rằng việc hạ cánh thành công lần này của máy bay không người lái tự động X-47B sẽ ảnh hưởng tới khả năng sử dụng công nghệ máy bay không người lái trong tương lai của Mỹ.

Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus nói, với đà phát triển của công nghệ máy bay không lái như hiện nay thì trong tương lai tàu sân bay Mỹ sẽ tiếp tục giữ vị trí quan trọng trong hải quân nước này.

Theo một báo cáo của hải quân Mỹ, tạm thời máy bay X-47B sẽ không được dùng vào bất cứ nhiệm vụ gì, quân đội Mỹ sử dụng nó là để thu thập dữ liệu, thử nghiệm phục vụ cho kế hoạch phát triển những máy bay không người lái trên tàu sân bay trong tương lai.

Khi có được nhiều máy bay không người lái trên tàu sân bay thì Mỹ có thể dễ dàng mang máy bay không người lái đi khắp thế giới mà không cần sự cho phép các nước khi muốn hạ cánh trên đất liền.

Máy bay X-47B do công ty Northrop Grumman chế tạo, dài 12m, với sải cánh 20m. Nhìn từ bên ngoài X-47B giống như một chiếc đĩa bay.

Tố Ngôn
Bình luận
vtcnews.vn