Đắng lòng cha dắt con gái trần truồng ăn xin trên phố

Thế giớiChủ Nhật, 07/07/2013 07:01:00 +07:00

(VTC News) - Chuyện người cha dắt con gái 6 tuổi trần truồng ăn xin trên phố Nam Kinh, Trung Quốc thu hút sự chú ý của dư luận.

(VTC News) - Chuyện người cha dắt con gái 6 tuổi trần truồng ăn xin trên phố Nam Kinh, Trung Quốc thu hút sự chú ý của dư luận.

Chiều 2/7 vừa qua, bức ảnh người cha dắt con 'trần như nhộng' quỳ trên phố Nam Kinh, Trung Quốc ăn xin được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội nước này.

trần truồng ăn xin
Bé Châu Hiểu Hiểu trần truồng ăn xin trên phố 

Tân Hoa Xã cho hay, câu chuyện trên là có thật, đau lòng hơn cả là người cha quỳ gối trong bức ảnh lại tỏ ra không hề tội lỗi khi để con gái 6 tuổi trần truồng xuống phố ăn xin.

Ông Châu Sùng Cao 46 tuổi sống cùng một con gái 6 tuổi và một con trai 8 tuổi, quê ở Tô Châu, Trung Quốc.

"Từ sau khi vợ tôi bỏ đi cách đây 4 năm, tôi sống với hai con tôi, vì vợ chồng tôi không có giấy đăng ký kết hôn nên các con tôi cũng không có hộ khẩu, không nhà cửa chỉ có vài mét đất cho thuê với giá 1.000 nhân dân tệ/năm, nhưng chừng đó không đủ nuôi sống 3 cha con tôi nên tôi đành dắt bọn trẻ lên thành phố Nam Kinh ăn xin", ông Châu nói.

Hình ảnh bé gái Châu Hiểu Hiểu 6 tuổi trần truồng hút thuốc lá trên phố Nam Kinh khiến không ít người qua đường đau xót. Nhiều người phẫn nộ đặt câu hỏi sao lại có người cha nhẫn tâm để con gái trần truồng hút thuốc ăn xin thế kia.

Nhiều người đã tới cho tiền và hỏi thăm hai cha con vì sao ra nông nỗi này, nhưng câu trả lời của ông Châu là: "Không cần phải giải thích, đó là con tôi".

Bài viết của Tân Hoa Xã mô tả ai nấy cũng bức xúc với thái độ không chút tội lỗi, áy náy của người đàn ông đang quỳ gối ăn kia.

Khi được hỏi sau này có định làm một công việc gì đó như bảo vệ, lao công,.v.v để nuôi các thì ông Châu thờ ơ đáp: "Không, tôi không muốn lao động, mệt lắm", khiến người qua đường vô cùng tức giận.

Nhiều người cũng khuyên cha con ông Châu nên tới trạm cứu trợ xin hỗ trợ nhưng ông Châu nhất quyết không đi, ông nói: "Tôi không đi, không cần cứu trợ, con tôi cũng không đi".

Tố Ngôn
Bình luận
vtcnews.vn