Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sắp thăm Trung Quốc

Thế giớiThứ Năm, 13/06/2013 06:51:00 +07:00

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 19 tới 21/6, theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 19 tới 21/6, theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình.

"Đây là chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc đầu tiên của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trên cương vị chủ tịch nước, và là chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc đầu tiên của lãnh đạo Việt Nam sau khi Trung Quốc có ban lãnh đạo mới", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, Lương Thanh Nghị cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ hôm nay.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Ảnh: TTXVN 

"Chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm tăng cường sự tin cậy chính trị và hợp tác hữu nghị giữa hai đảng, hai nhà nước, định ra phương hướng lớn cho mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước đi vào chiều sâu, phát triển thực chất trên các lĩnh vực, vì sự phát triển của hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực", ông Nghị cho hay.
Trong thời gian ở thăm Trung Quốc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình và gặp các lãnh đạo cấp cao khác của Trung Quốc, thăm tỉnh Quảng Đông. Hai bên dự kiến sẽ ký kết một số thỏa thuận và văn kiện hợp tác.
Theo Vietnam+, trong 4 tháng đầu năm 2013, mặc dù kinh tế hai nước tiếp tục đối diện với nhiều thách thức, nhưng quan hệ thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc vẫn tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá, đạt 14,3 tỷ USD, tức là tăng 20,6% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam và Trung Quốc đang hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất nhập khẩu lên mức 60 tỷ USD vào năm 2015.

Theo Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn