Tên lửa Triều Tiên chưa rơi xuống lãnh hải Nhật Bản?

Thế giớiThứ Bảy, 18/05/2013 03:58:00 +07:00

(VTC News)- Giới chức Nhật Bản đã xác nhận Triều Tiên vừa phóng 3 tên lửa tầm ngắn về phía nước này.

(VTC News)- Chinanews dẫn nguồn tin Nhật Bản nói giới chức Nhật Bản đã xác nhận Triều Tiên vừa phóng 3 tên lửa tầm ngắn về phía nước này.

Hãng tin Chinanews dẫn nguồn Kyodo News của Nhật Bản nói, giới chức Nhật Bản đã xác nhận Triều Tiên vừa phóng 3 tên lửa tầm ngắn về phía nước này, đồng thời nhấn mạnh chưa thấy tên lửa rơi vào lãnh hải Nhật Bản.

Tên lửa Triều Tiên
Hãng Yonhap Hàn Quốc nói Triều Tiên vừa phóng 3 tên lửa về phía biển Nhật Bản 

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trước đó dẫn lời Bộ Quốc phòng nước này nói đã phát hiện Triều Tiên bắn 3 tên lửa tầm ngắn trong ngày 18/5. Theo đó, 2 quả được phóng vào buổi sáng, quả còn lại được bắn đi vào đầu giờ chiều.

Theo báo cáo của Yonhap, các tên lửa được bắn từ bờ biển phía Đông của Triều Tiên, hướng về vùng biển Nhật Bản.

Bộ Quốc phòng  Hàn Quốc nói quân đội của họ đã được đặt trong tình trạng báo động cao, sẵn sàng đối phó với các tình huống bất ngờ từ phía Triều Tiên.

Giới chức Hàn, Mỹ cùng thế giới đã nhiều phen thót tim khi Triều Tiên đã không phóng tên lửa vào ngày 10/4, đồng thời khi đó lại rộ tin nói  Bình Nhưỡng sẽ phóng tên lửa vào các dịp lễ trọng đại nước này, trong đó có dịp sinh nhật cố lãnh đạo Kim Nhật Thành (15/4).

Căng thẳng  leo thang trên bán đảo Triều Tiên kể từ sau lệnh trừng phạt mới của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc được thông qua, đặc biệt sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần 3 hôm 12/2.

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn