Obama 'bị thương', thế giới chấn động

Thế giớiThứ Tư, 24/04/2013 10:54:00 +07:00

(VTC News) - Hacker chiếm tài khoản Twitter của hãng tin AP tung tin Tổng thống Obama bị thương sau 2 vụ đánh bom Nhà Trắng đã gây hoang mang dư luận.

(VTC News) - Hacker chiếm tài khoản Twitter của hãng tin AP tung tin Tổng thống Obama bị thương sau 2 vụ đánh bom Nhà Trắng đã gây hoang mang dư luận.

Một dòng tin nóng được đăng trên tài khoản @AP ghi: "Tin nóng: Hai vụ nổ ở Nhà Trắng và Barack Obama bị thương".

Ngay lập tức, hãng thông tấn này thông báo rằng tài khoản Twitter của họ đã bị hack, và ngừng dịch vụ.

"Khuyến cáo: Tài khoản Twitter @AP vừa bị thâm nhập. Tweet về vụ tấn công ở Nhà Trắng là giả. Chúng tôi sẽ thông báo thêm ngay khi có thể", @AP_CorpComm viết.

obama bị thương
Dòng thông báo giả trên Twitter của AP do hacker đăng lên 

Phát ngôn viên AP Paul Colford cho hay hãng cũng đã tạm ngừng các tài khoản Twitter khác sau vụ tấn công của tin tặc và đang hợp tác với Twitter để điều tra vụ đột nhập. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết cũng đang điều tra vụ việc.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney khẳng định với các phóng viên rằng tổng thống Mỹ không hề bị nguy hại gì. "Tôi có thể nói rằng tổng thống vẫn khỏe", ông trả lời ngắn gọn sau tweet giả. "Tôi vừa gặp ông ấy".

Những người ủng hộ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad sau đó tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Họ thuộc nhóm có tên Quân đội Điện tử Syria.

"Ops! @AP đã bị Quân đội Điện tử Syria chiếm dụng! #SEA #Syria #ByeByeObama", nhóm này viết sau khi tấn công.

twitter ap
Thông tin giả mạo do hacker đăng lên Twitter của AP 

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo vì thông tin giả về hai vụ nổ bom tại Nhà Trắng khiến Tổng thống Obama bị thương, đăng trên tài khoản Twitter của hãng thông tấn AP. Chỉ số này đã ngay lập tức mất toàn bộ điểm đạt được từ đầu phiên chỉ trong hai phút.

Theo tính toán của Reuters, giá trị của S&P 500 đang đạt 14.600 tỷ tại thời điểm thông tin trên được đưa ra. Chỉ trong ba phút, con số này đã bốc hơi gần 136,5 tỷ USD.

Tùng Đinh(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn