Tin giả vụ Triều Tiên phóng tên lửa, Nhật hoảng loạn

Thế giớiThứ Tư, 10/04/2013 04:54:00 +07:00

(VTC News) - 3.7 triệu dân thành phố Yokohama, Nhật Bản đã phát hoảng vì một thông báo nhầm của nhà chức trách thành phố trên mạng xã hội Twitter.

(VTC News) - 3.7 triệu dân thành phố Yokohama, Nhật Bản đã phát hoảng vì một thông báo nhầm của nhà chức trách thành phố trên mạng xã hội Twitter.

Cục tình trạng khẩn cấp của thành phố Yakohama đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter của cơ quan này là @yokohama_saigai dòng thông báo: "Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo".

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Nhật Bản, thông tin đã gây ra sự hoang mang và hoảng loạn trong người dân địa phương. Thông tin trở nên nhạy cảm hơn khi tất cả các phương tiện khác đều không có bất kì thông báo nào.

Chỉ sao 20 phút được đăng tải, dòng thông báo đã được xóa và thay vào đó là lời xin lỗi của nhà chức trách với người dân địa phương.

Twitter của Cục tình trạng khẩn cấp Yokohama đã thông báo nhầm về tên lửa Triều Tiên 

Cục tình trạng khẩn cấp của Yokohama cho biết, họ sẽ cẩn thận hơn trong các hành động tiếp theo và có thông báo trên loa phát thanh, truyền hình trong trường hợp Triều Tiên phóng tên lửa.

Cũng trong hôm nay, AFP đưa tin, Triều Tiên đã đóng cửa khu vực biên giới với Trung Quốc, ngăn cấm các nhóm du khách nhưng hoạt động kinh doanh vẫn được chấp nhận.

Mặc dù lệnh cấm được đưa ra nhưng tính đến 10/4, các phóng viên của họ vẫn thấy xe hơi và xe tải lưu thông trên cầu bắc qua sông Áp Lục, biên giới Trung Quốc - Triều Tiên theo cả 2 hướng.

Binh sĩ Triều Tiên tuần tra bên bờ sông Áp Lục, biên giới Trung Quốc 

Trong khi đó, sáng nay 10/4, Chinanews dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết Triều Tiên vừa cung cấp súng đạn cho 900.000 dân quân của mình.

Hôm qua, 9/4 Bình Nhưỡng đã đưa ra lời khuyên những người nước ngoài ở Hàn Quốc nên sơ tán kèm với lời cảnh báo về nguy cơ chiến tranh 'hạt nhân' trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, đại sứ quan các nước ở Triều Tiên cũng đã nhận được cảnh báo sơ tán vì Bình Nhưỡng không đảm bảo an ninh trong trường hợp xảy ra xung đột với Hàn Quốc.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn