Vệ sỹ Tổng thống Putin bị chặn ở Nam Phi

Thế giớiThứ Năm, 28/03/2013 11:39:00 +07:00

(VTC News) - Một số vệ sỹ của Nga đã bị nhân viên an ninh Nam Phi đẩy khỏi phòng hội nghị khi các vệ sỹ Nga từ chối đặt chiếc vali qua máy kiểm tra an ninh.

(VTC News) - Đội vệ sỹ có vũ trang bên cạnh Tổng thống Nga Putin đã đụng độ với các nhân viên an ninh Nam Phi khi họ bị yêu cầu đặt chiếc vali cầm  tay  nghi chứa mã số vũ khí hạt nhân của Nga đi qua máy kiểm tra an ninh, tờ Daily Mail hôm 27/3 cho biết.

Vụ việc xảy ra khi ông chủ điện Kremlin tới Durban, Nam Phi tham dự hội nghị BRICS gồm lãnh đạo 5 nước là Nam Phi, Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc.

Vệ sỹ của Putin bị nhân viên an ninh Nam Phi đẩy khỏi phòng hội nghị 

Một số vệ sỹ của Nga đã bị nhân viên an ninh Nam Phi đẩy khỏi phòng hội nghị khi các vệ sỹ Nga từ chối đặt chiếc vali qua máy kiểm tra an ninh.

Đó là chiếc vali đặc biệt và tối mật luôn được vệ sỹ Nga giữ chặt bên người khi tháp tùng ông Putin, tờ Daily Mail mô tả.

“Tôi phải nói rằng nhân viên an ninh Nam Phi nhỏ bằng một nửa so với các vệ sỹ áo đen của ông Putin nhưng anh ta có súng máy trong tay nên các vệ sỹ Nga không dám mạnh tay”, nữ phóng viên Nga Victoria Prikhodko nói.
Rất may không xảy ra cảnh “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” giữa các nhân viên Nam Phi và vệ sỹ Nga, nữ phóng viên Nga Victoria Prikhodko nói.

Sau đó, một đại tá phụ trách an ninh Nam Phi đã gọi đến để giải quyết việc này. Những chiếc cặp nhạy cảm của vệ sỹ ông Putin đã được phép đưa vào phòng họp.

Trước sự việc trên, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Putin khiển trách phía Nam Phi tổ chức hội nghị lộn xộn.

“Họ tổ chức một trận đấu bóng đá còn tốt hơn. Quá nhiều lộn xộn”,  ông Peskov nói.
 
Video: Vệ sỹ Tổng thống Putin bị an ninh Nam Phi chặn - Nguồn: Dailymail

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn