Ông Tập Cận Bình nói gì về quân đội Trung Quốc?

Thế giớiChủ Nhật, 17/03/2013 10:39:00 +07:00

Ông Tập Cận Bình tuyên bố sẽ nỗ lực để "chấn hưng dân tộc Trung Hoa" và kêu gọi "nỗ lực hết mình để hiện thực hóa việc phục hưng dân tộc Trung Hoa".

Trong bài phát biểu đầu tiên trên cương vị nguyên thủ quốc gia, tân Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 17/3 đã yêu cầu Quân Giải phòng Nhân dân Trung Quốc (PLA) cải thiện khả năng để "giành chiến thắng trong các cuộc chiến."

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: radioaustralia 
Ông Tập Cận Bình, người đồng thời là Chủ tịch Quân ủy Trung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc, nêu rõ PLA là quân đội thường trực lớn nhất thế giới.

Phát biểu trước Quốc hội Trung Quốc, ông Tập nói rằng mọi lực lượng cần phải tăng cường khả năng của mình "để giành chiến thắng trong các cuộc chiến, cũng như bảo vệ vững chắc chủ quyền và an ninh quốc gia."

Cũng trong bài phát biểu trên, ông Tập Cận Bình tuyên bố sẽ nỗ lực để "chấn hưng dân tộc Trung Hoa". Ông kêu gọi "nỗ lực hết mình để hiện thực hóa việc phục hưng dân tộc Trung Hoa và giấc mơ Trung Hoa."

Hôm 14/3, ông Tập Cận Bình đã được bầu là chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa 12 Trung Quốc đang diễn ra ở Bắc Kinh.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn