Hàn họp khẩn trước nguy cơ Triều thử hạt nhân

Thế giớiThứ Năm, 31/01/2013 09:48:00 +07:00

Dư luận cho rằng Seoul sẽ tập trung thảo luận về khả năng Triều Tiên có thể tiến hành thử hạt nhân và các biện pháp đối phó của Hàn Quốc.

Nguồn tin ngoại giao Hàn Quốc ngày 31/1 cho biết Tổng thống sắp mãn nhiệm nước này Lee Myung-Bak đã triệu tập cuộc họp với các giới chức an ninh cấp cao trước nguy cơ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tiến hành một vụ thử hạt nhân.

Tham dự cuộc họp có Bộ trưởng Thống nhất Yu Woo-ik, Bộ trưởng Quốc phòng Kim Kwan-jin, Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Won Se-hoon và cố vấn An ninh của Tổng thống Chun Yung-woo.

Ảnh chụp vệ tinh cơ sở hạt nhân Yongbyon của Triều Tiên 

Mặc dù nội dung của cuộc họp chưa được tiết lộ, song dư luận cho rằng Seoul sẽ tập trung thảo luận về khả năng Triều Tiên có thể tiến hành thử hạt nhân và các biện pháp đối phó của Hàn Quốc.

Trước đó, giới chức Hàn Quốc đưa ra nhận định Triều Tiên đã sẵn sàng thử hạt nhân vào bất cứ lúc nào. Động thái đe dọa thử hạt nhân của Triều Tiên được đưa ra ngay sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết mở rộng lệnh trừng phạt đối với nước này liên quan đến vụ phóng tên lửa mang theo vệ tinh hồi tháng 12/2012.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn