Quân đội Nga sắm hàng loạt súng bắn tỉa cực 'khủng'

Thế giớiThứ Năm, 27/12/2012 06:01:00 +07:00

(VTC News) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov tiết lộ, năm 2013, quân đội Nga sẽ mua và trang bị nhiều loại súng bắn tỉa hiện đại cho binh sĩ.

(VTC News) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov tiết lộ, năm 2013, quân đội Nga sẽ mua và trang bị nhiều loại súng bắn tỉa hiện đại cho binh sĩ.

Theo lộ trình, năm 2013 Bộ Quốc phòng Nga sẽ mua Degtyarev 6S8-1, 12.7-mm để trang bị cho các lực lượng vũ trang. Tiếp theo, năm 2014 họ sẽ mua thêm Dragunov, 7.62-mm, VSS, 9-mm và ASVK, 12.7-mm với các thiết bị ngắm quang điện tử hiện đại.

Bộ trưởng Yury Borisov còn tiết lộ, có thể quân đội Nga sẽ xem xét và mua thêm súng bắn tỉa Orsis.

Ngoài ra, các lực lượng vũ trang Nga sẽ nhận được 40 máy bay chiến đấu, 127 trực thăng, 34 trạm radar phòng không cùng với hàng loạt hệ thống tên lửa và các thiết bị liên quan trước khi kết thúc năm 2012.

Một lính bắn tỉa Nga trong khi luyện tập 

Cách đây không lâu, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã tuyên bố họ sẽ sớm bắt tay vào sản xuất  4 bộ thiết bị hỗ trợ súng bắn tỉa mới. Mỗi bộ bao gồm phương tiện theo dõi, thiết bị phát hiện mục tiêu, đồ ngụy trang và hệ thống bảo vệ thụ động cho các tay súng bắn tỉa.

Các bộ thiết bị này được chia ra từng cấp độ khác nhau tùy theo nhiệm vụ cụ thể. Có bộ dành cho các mục tiêu dưới 800m, trên 800, dành cho chiến đấu trong đô thị và cuối cùng là bộ thiết bị dành đào tạo lính bắn tỉa.

Đây là những thiết bị được Viện Tochmash nghiên cứu và phát triển, thành viên của viện đa số là các đặc nhiệm Nga đã ngừng hoạt động tác chiến mà lui về tìm hiểu và nghiên cứu vũ khí cho quân đội Nga.

Steyr-Mannlicher SSG-69, súng bắn tỉa nước ngoài duy nhất được lính dù đặc nhiệm Nga sử dụng 

Hiện nay, Nga đang có kế hoạch triển khai 1.000 lính bắn tỉa về phục vụ trong các lữ đoàn tăng thiết giáp, hỗ trợ cho các đơn vị trong chiến đấu với khả năng bắn hạ mục tiêu trong khoảng cách từ 1-2km.

Theo hãng tin RIA, trong vài ngày cuối tháng 12 này, đã có 30 khẩu súng bắn tỉa hiện đại ho Áo sản xuất được trang bị cho Lực lượng lính dù đặc nhiệm của Nga. Đây là loại súng nước ngoài đầu tiên được lực lượng đặc biệt tinh nhuệ này sử dụng.

Đó là các súng bắn tỉa Steyr-Mannlicher SSG-69, với cỡ đạn 7.62 mm đầy sức mạnh, băng đạn 10 viên và tầm bắn tối đa lên đến hơn 2km.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn