Thế giới 24h: Cô dâu Việt ở Hàn Quốc ôm con nhảy lầu

Thế giớiThứ Bảy, 24/11/2012 07:01:00 +07:00

(VTC News) - Cô dâu Việt ở Hàn Quốc ôm hai con nhảy lầu; thanh niên Nhật hóa nhân vật truyện tranh để chống 'ế'; Mỹ giảm tàu sân bay tại vùng Vịnh;…

(VTC News) - Cô dâu Việt ở Hàn Quốc ôm hai con nhảy lầu; thanh niên Nhật hóa nhân vật truyện tranh để chống 'ế'; Mỹ giảm tàu sân bay tại vùng Vịnh;… là những tin đáng chú ý trong ngày 24/11.

Cảnh sát Nhật Bản tiến hành bắt thêm binh sỹ Mỹ

Cảnh sát Nhật Bản ngày 23/11 cho biết đã có thêm binh sỹ Mỹ bị bắt trong bối cảnh làn sóng phản đối sự hiện diện của quân đội Mỹ ở đảo Okinawa đang tăng cao sau vụ một phụ nữ Nhật bị cưỡng hiếp thời gian qua.

Cảnh sát ở Yokohama đã bắt giữ một binh sỹ 23 tuổi người Mỹ, tên là Oscar Hayes Wiygul III, vì tình nghi đã gây mất trật tự nơi công cộng sau khi binh sỹ này bị cáo buộc đã ra đường trong tình trạng khỏa thân.

Lính Mỹ ở đạo Okinawa 

Binh sỹ trên cũng được cho là đã vi phạm điều lệnh giới nghiêm của quân đội Mỹ sau khi hai binh sỹ khác bị bắt giữ vì hiếp dâm một phụ nữ ở Okinawa hồi tháng Mười vừa qua.

Hàn Quốc tập trận gần vùng tranh chấp Triều Tiên

Ngày 23/11, lính thủy đánh bộ Hàn Quốc tiếp tục cuộc tập trận trên đảo Yeonpyeong, gần khu vực tranh chấp với Triều Tiên trên biển Hoàng Hải.

Binh sĩ Hàn Quốc bắn đạn thật trong cuộc tập trận trên đảo Yeonpyeong ngày 23/11 

Cuộc tập trận diễn ra đúng dịp Hàn Quốc tổ chức lễ kỷ niệm hai năm đảo Yeonpyeong bị Triều Tiên pháo kích, làm 4 người Hàn Quốc, trong đó có 2 binh sĩ, thiệt mạng.

Trong khi đó, Triều Tiên tăng cường hiện diện hải quân ở khu vực ngoài khơi bờ biển phía tây bán đảo Triều Tiên.

Cô dâu Việt ở Hàn Quốc ôm hai con nhảy lầu

Một phụ nữ người Việt vừa tự sát cùng hai con ở thành phố cảng Busan, Hàn Quốc, hôm qua.

Korea Times dẫn lời cảnh sát địa phương cho hay người phụ nữ trên đã tự tử bằng cách nhảy xuống từ tầng 18 của một tòa nhà chung cư. Khi tự sát, tay cô này đang ôm một con gái 7 tuổi và một con trai 3 tuổi. Danh tính của người phụ nữ hiện chưa được công bố.

Một cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc (Ảnh minh họa) 

Sau 8 năm chung sống, người phụ nữ 27 tuổi này gần đây đã đâm đơn ly dị với người chồng Hàn Quốc của mình. Tuy nhiên, người chồng 47 tuổi không chấp nhận cảnh gia đình tan vỡ. Người phụ nữ hôm nay đã khóa trái cửa phòng từ bên trong rồi ôm con nhảy lầu.

Cảnh sát cho biết họ sẽ xem xét bức thư tuyệt mệnh được viết bằng tiếng Việt mà cô này để lại và thẩm vấn người chồng để làm sáng tỏ vụ việc.

Thanh niên Nhật hóa nhân vật truyện tranh để chống 'ế'

Những thanh niên Nhật Bản nhút nhát, không dám mở lời với bạn gái đang thử nghiệm một hình thức kết duyên mới, đó là hóa thân thành các nhân vật truyện tranh để hẹn hò.

Những thanh niên nam nữ tham gia sự kiện mai mối tại Washinomiya, tỉnh Saitama, Nhật Bản, cùng nhảy một điệu dân gian 

Tại một thị trấn nhỏ phía bắc Tokyo, 15 chàng trai và 15 cô gái đeo các mặt nạ nhựa hình Doraemon, chuột Mickey và nhiều nhân vật truyện tranh hư cấu khác, cùng tham gia một buổi hẹn hò vào tối qua.

"Tôi cảm thấy đây là cách dễ dàng hơn để bắt chuyện với mọi người", một cô gái 27 tuổi đeo mặt nạ thỏ nói. "Tôi sẽ không thể làm được điều này nếu không có chiếc mặt nạ. Tôi xấu hổ lắm".

Nổ nhà hàng lẩu Trung Quốc, 14 người chết

Một nhà hàng ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc, tối qua phát nổ gây nhiều thương vong, với nguyên nhân được cho là rò rỉ khí gas trong quá trình nấu lẩu.

Hiện trường ngổn ngang của vụ nổ nhà hàng lẩu tại Sơn Tây, Trung Quốc 

Vụ nổ xảy ra lúc 19h52 tối 23/11 tại nhà hàng Happy Sheep Hot Pot ở huyện Thọ Dương, thành phố Tấn Trung, làm 14 người thiệt mạng và 47 người bị thương, trong đó 17 người bị thương nặng.

Vụ nổ khiến nhà hàng hai tầng bị phá hủy hoàn toàn, các tấm kính cửa sổ vỡ tan và những cửa hàng cách đó 20 m cũng bị ảnh hưởng. Tấm cửa sắt của một số cửa hàng cạnh đó bị xoắn lại, Xinhua cho hay.

Mỹ giảm tàu sân bay tại vùng Vịnh

Hải quân Mỹ tạm thời sẽ chỉ có một tàu sân bay ở vùng Vịnh, thay vì hai tàu như trước đây, do một trong các tàu cần được sửa chữa.

Tàu sân bay USS Dwight Eisenhower

AFP đưa tin tàu sân bay USS Nimitz được dự kiến sẽ thay thế cho tàu sân bay USS Dwight Eisenhower vào "đầu năm tới". Tuy nhiên, trục trặc về động cơ khiến việc triển khai Nimitz bị trì hoãn và buộc hải quân Mỹ phải thay đổi kế hoạch.

Thay vào đó, Eisenhower sẽ quay về sớm hơn dự kiến trong hai tháng trước khi trở lại Trung Đông. Suốt thời gian tàu nghỉ ngơi hai tháng tại cảng Norfolk, bang Virginia, hải quân Mỹ "sẽ có mặt trên sân bay của tàu và cải tạo để tàu có thể quay lại hoạt động ở Trung Đông lâu hơn", thông báo của hải quân tuần này cho biết.

Khánh Thục (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn