Thế giới 24h: Kỳ lạ bé gái mọc tay ở lưng

Thế giớiThứ Bảy, 17/11/2012 05:12:00 +07:00

(VTC News) - Một bé gái 11 tuổi ở Trung Quốc vừa được phẫu thuật thành công để cắt bỏ một cánh tay thứ ba mọc ra…từ lưng.

(VTC News) - "Trung Quốc sẽ hợp tác với ASEAN xây dựng COC"; Mỹ dỡ bỏ hầu hết lệnh cấm nhập khẩu hàng Myanmar; kỳ lạ bé gái có tay “mọc” trên lưng;… là những tin đáng chú ý trong ngày 17/11.

"Trung Quốc sẽ hợp tác với ASEAN xây dựng COC"

Tân Hoa xã dẫn phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hồng Lỗi ngày 16/11 nêu rõ Trung Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ tiếp tục hợp tác để xây dựng Bộ quy tắc về ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC).


Ảnh minh họa 

Trong phát biểu liên quan đến tiến trình thảo luận về COC, ông Hồng Lỗi nhấn mạnh Trung Quốc và ASEAN đã nhất trí duy trì đối thoại về cơ sở của việc thực hiện nghiêm túc và hiệu quả Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

Theo ông, hai bên sẽ tạo điều kiện thúc đẩy đàm phán và đồng thuận để cuối cùng đạt được một bộ quy tắc ứng xử.

Trung Quốc xây dựng tuyến đường sắt 7 tỷ USD chạy thẳng sang Lào

Thông tin từ báo giới Lào ngày 16/11 cho biết dự án xây dựng tuyến đường sắt dài 420 km nối Trung Quốc với Lào trị giá 7 tỷ USD sẽ được triển khai trong năm tới. Dự án do một ngân hàng quốc doanh của Trung Quốc tài trợ.

Hạ tầng giao thông của Lào còn khá lạc hậu 

Theo hãng tin AFP, dự án nêu trên đã được hai nước thống nhất thực hiện từ lâu nhưng lâm vào bế tắc sau khi phía Trung Quốc lo ngại về khả năng sinh lời của dự án.

Tuy nhiên mới đây ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc đã quyết định cấp một khoản tín dụng cho chính phủ Lào và dự án sẽ được triển khai ngay trong năm tới.

Mỹ dỡ bỏ hầu hết lệnh cấm nhập khẩu hàng Myanmar

Ngay trước chuyến công du lịch sử của Tổng thống Obama tới Myanmar, Mỹ đã dỡ bỏ hầu hết lệnh cấm đã kéo dài 10 năm nay đối với hàng hóa nhập khẩu từ quốc gia Đông Nam Á này.

Chuyến thăm của Obama tới Myanmar cho thấy Mỹ coi trọng việc bình thường hóa quan hệ với quốc gia này 

Chính quyền Obama cho biết nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ mở cửa cho các sản phẩm của Myanmar, ngoại trừ đá quý, mặt hàng được xem là nhân tố gây tham nhũng và bạo lực ở quốc gia này.
 
Động thái nhằm “ủng hộ cho những cải cách đang diễn ra của chính phủ Myanmar và khuyến khích những thay đổi hơn nữa, cũng như tạo cơ hội mới cho doanh nghiệp Myanmar và Mỹ”, tuyên bố của chính phủ Mỹ cho hay.

Philippines - “rốn” tiếng Anh giá rẻ của thế giới

Phillippines đang nổi lên là trung tâm dạy tiếng Anh giá rẻ của thế giới, với số lượng sinh viên nước ngoài tới học tiếng Anh và học ở các trường dạy bằng tiếng Anh tăng với tốc độ chóng mặt.

Chúng ta thường nghĩ đến những nước quen thuộc như Anh, Mỹ, hay Australia để tới học tiếng Anh. Song có một lý do chính yếu để ngày càng nhiều người chuyển sang Phillippines.

Ngày càng nhiều sinh viên nước ngoài đến Philippines không chỉ để học tiếng Anh mà còn học các ngành khác ở các trường hàng đầu nước này, các trường dạy tất cả các môn bằng tiếng Anh 

Đó là ở đây chi phí học tập rẻ hơn rất nhiều. Và trong một thị trường học tiếng Anh đầy cạnh tranh, Phillippines đang thu hút được ngày càng nhiều sinh viên từ các quốc gia như Iran, Libya, Brazil và Nga.
 
“Chúng tôi có thang điểm rất cạnh tranh so với các nước khác”, giáo viên tiếng Anh Jesy King nói và cho biết học phí của trường cô chỉ 500USD cho một khóa học 60 giờ, bằng 1/3 so với học phí cho một khóa tương tự ở Mỹ hay Canada.

Isreal không kích san phẳng trụ sở đầu não của Hamas

Lực lượng Hamas cho biết trụ sở nội các của chính quyền Hamas tại Gaza đã bị san phẳng sau khi bị Israel không kích vào sớm nay 17/11. Trong khi đó, nhà một quan chức cấp cao của Hamas cũng bị dội bom, khiến nhiều người thiệt mạng.

“Trụ sở nội các đã bị dội bom, với 4 vụ không kích và chính phủ nhấn mạnh rằng chính phủ vẫn kiên định với quan điểm của mình và sát cánh cùng người dân”, chính quyền Hamas ra tuyên bố cho biết.


Một vụ không kích dải Gaza của Israel nhìn từ Israel 

“IDF (quân đội Israel) đã nhắm vào văn phòng của Thủ tướng Hamas Ismail Haniya ở Gaza”, người phát ngôn quân đội Israel khẳng định với hãng thông tấn AFP. “Trong 6 giờ qua, IDF đã oanh kích thêm 85 địa điểm khủng bố”, người phát ngôn quân đội cho biết trên trang Twitter chính thức của cơ quan này.
 
Các nhân chứng và giới chức Hamas cho biết trụ sở ở khu vực Nasser, thành phố Gaza, gần như đã bị san phẳng.

Kỳ lạ bé gái có tay “mọc” trên lưng

Một bé gái 11 tuổi ở Trung Quốc vừa được phẫu thuật thành công để cắt bỏ một cánh tay thứ ba mọc ra…từ lưng. Đây là một phần cơ thể của người em song sinh của bé gái này nhưng đã không thể phát triển.

>>Chuyện lạ: Bé gái 1 tuổi bỗng dưng hóa bà lão 80

Bé gái có tay mọc trên lưng 

Trường hợp dị tật này đang khiến cộng đồng y học thế giới rất chú ý sau khi giáo sư Baogan Peng của Bệnh viện tổng hợp cảnh sát Bắc Kinh chia sẻ kinh nghiệm trong bài viết trên tạp chí BMJ Case Reports của Anh.

Đây được xem là một trường hợp “thai nằm trong thai” rất hiếm gặp với tỷ lệ cứ 5 triệu trẻ sơ sinh mới có một ca như vậy. Hiện tượng này xảy ra khi một bào thai gặp trục trặc trong quá trình phát triển được tìm thấy nằm bên trong cơ thể của bào thai song sinh với nó.

Phá âm mưu xả súng buổi công chiếu Hừng Đông

Một thanh niên 20 tuổi bang Missouri, Mỹ, hôm qua bị cáo buộc lập kế hoạch xả súng rạp phim trong buổi đầu công chiếu phim "Hừng Đông" và một siêu thị.

CBS dẫn tài liệu của tòa án ở thành phố Kansas, bang Missouri cho thấy Blaec Lammers, 20 tuổi, đã mua những khẩu súng trường và hơn 400 viên đạn.

Blaec Lammers, kẻ âm mưu xả súng rạp phim trong buổi chiếu phim "Hừng đông 2" 

Mẹ của Lammers hôm 15/11 đã báo với chính quyền rằng con trai bà mua vũ khí tương tự như của James Holmes, sát thủ rạp phim ở Colorado hồi tháng 7. James Holmes là kẻ đã giết 12 người, làm bị thương 58 người trong buổi đầu công chiếu phim “Người dơi trở lại” hôm 20/7.

Lammers khai với cảnh sát rằng anh ta đã mua một khẩu súng trường hôm 12/11 và một khẩu khác hôm sau đó với ý định nã đạn vào khán giả bộ phim lần đầu ra mắt “Hừng đông 2”, trong series phim Chạng vạng tại rạp chiếu phim B&B ở thành phố Bolivar, bang Missouri, theo KCTV.

Khánh Thục (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn