Nữ quan tham Trung Quốc: Buôn quan, bán ‘vốn tự có’

Thế giớiThứ Năm, 10/05/2012 06:05:00 +07:00

(VTC News) – So với nam ‘đồng nghiệp’, nữ quan tham cũng hám quyền, hám tiền và hám sắc chẳng kém. Về chuyện háo sắc, nữ quan tham coi trọng cả ‘chất lượng’.

(VTC News) – So với các nam ‘đồng nghiệp’, nữ quan tham cũng hám quyền, hám tiền và hám sắc chẳng kém. Về chuyện háo sắc, nữ quan tham coi trọng cả ‘chất lượng’ lẫn ‘số lượng’.

Làm đẹp trên xương máu của dân

Dân thành phố An Sơn, tỉnh Liêu Ninh chẳng ai xa lạ với Lưu Quang Minh, cựu nữ Cục trưởng Cục thuế An Sơn. Người ta vẫn mỉa mai, bà Lưu có hai tuyệt kỹ để thăng quan: Ngủ với sếp và... mông đẹp.

Lưu Quang Minh vung tay chi tới 5 triệu NDT để làm đẹp (Ảnh minh họa)

Chưa tới chục năm, Lưu nghễu nghện trên ghế Cục trưởng, dù xuất thân chỉ là nữ nhân viên thuế cấp huyện. Nhờ những ‘độc chiêu’ làm ngây ngất cấp trên khi ở trên giường, Lưu tha hồ vơ vét tiền của cho đến khi bị bắt năm 2008.

Vụ bà Cục trưởng họ Lưu chỉ bị lộ sau khi báo giới phát hiện bà ta đã tiêu 5 triệu NDT cho việc làm đẹp. Số tiền khổng lồ ấy được nướng vào những thẩm mỹ viện danh tiếng ở Thượng Hải, Hong Kong.

‘Bông hoa’ của công an Trung Quốc

Người được phong danh hiệu đó là Thượng Quân. Sự thăng tiến của Thượng cũng chỉ nhờ một chiêu: Ngủ với sếp.

Theo báo chí Trung Quốc, Thượng Quân xuất thân là công an huyện Thái Hòa, tỉnh An Huy. Trong một lần tiếp rượu Phó chánh án tòa án nhân dân huyện Thái Hòa, Thượng Quân đợi lúc sếp say, ôm mình vào lòng mới nói: “Nghe bảo ghế Phó công an huyện còn trống. Anh xem có thể thu xếp cho em không?”.
Thượng Quân rất biết cách 'chiều' cấp trên

Ông phó chánh họ Lý gật đầu, và 4 tháng sau, công an huyện Thái Hòa đón nữ Phó trưởng công an về làm việc. Dù ai cũng biết chuyện sếp mới ‘mây mưa’ với ông phó chánh, nhưng không ai dám nói ra.

Ít lâu sau, Thượng Quân lại ‘yêu’ Vương Chiêu Diệu – người được điều về làm Phó Tỉnh trưởng tỉnh An Huy. Một số người kể lại, khi đó thường xuyên bắt gặp Thượng trong phòng khách sạn ông Vương.

Ít về nhà, luôn nói là bận việc nhưng mỗi khi rảnh rỗi Thượng lại tới đây “xin ý kiến cấp trên”. Vì vợ chẳng mấy khi ở nhà, lại thêm nhiều tin đồn bóng gió quanh chuyện “xin ý kiến cấp trên trong phòng ngủ”, chồng Thượng Quân nhất quyết ly dị.

Không lâu sau, khi Vương Chiêu Diệu lên làm phó chủ tịch tỉnh An Huy, thì Thượng được thăng tới phó chánh án tòa án trung cấp địa khu Phụ Dương.

Vương Chiêu Diệu lên tỉnh, người đảm nhận chức Bí thư để lại của ông ta là Vương Hoài Trung. Thượng Quân mau chóng “thiết lập quan hệ” với Vương Hoài Trung. Và rồi hai bóng quan to đã cất nhắc Thượng Quân lên tới chức Phó Bí thư TP. Phụ Dương, chủ quản về pháp chế.

Sau khi Vương Chiêu Diệu, Vương Hoài Trung tiếp bước nhau vào tù, mọi chuyện về Thượng Quân mới được đưa ra ánh sáng. Lúc bị bắt, bà ta khai đã nhận hối lộ của 41 người với tổng số tiền hơn 900 nghìn NDT, ngoài ra còn số tài sản trị giá cũng hơn 900 nghìn NDT không rõ nguồn gốc.

Võ Tắc Thiên thời hiện đại

Nếu Thượng Quân được coi là người quyền mưu, khéo ăn nói, thì trường hợp của Y Đông Quế phải dùng mấy chữ “dĩ sắc mưu quyền”, “tham lam độc tài” để hình dung.

Đông Quế sinh năm 1953, người Đường Hà (tỉnh Hà Nam), từng nhậm các chức vụ Bí thư khu ủy Phàn Thành TP. Tương Phàn, chủ tịch chính hiệp, Phó Bí thư, quyền thị trưởng rồi thị trưởng TP.Táo Dương, một trong 10 thành phố sung túc nhất tỉnh Hồ Bắc. Theo cáo trạng, trong thời gian 10 năm tại chức, Y Đông Quế đã nhận hối lộ 66.000 NDT và 2.000 USD.

Y Đông Quế xuất thân là dân binh ở huyện Tương Dương, Hà Nam, có tài bắn súng rất giỏi. Một lần thi bắn súng, Y lọt vào “tầm ngắm” của một quan chức cấp trên. Sau đó, ông này đưa Y Đông Quế về nhà mình làm “bảo mẫu” suốt 3 năm. Kể từ đó, sự nghiệp của Y lên như diều gặp gió.

Từ một dân binh, Y nhanh chóng lên nắm chức phó chủ tịch hội phụ nữ huyện, rồi chủ tịch thị trấn… cho đến khi trở thành thị trưởng TP. Táo Dương. Để có được quyền lực như thế, Y đã làm “bảo mẫu” cho khá nhiều quan chức.

Nổi tiếng nhất là nguyên Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục quản lý Tài nguyên Môi trường TP. Táo Dương Chương Đại Lương, người đã bị truy tố vì tội nhận hối lộ hơn 1 triệu NDT và số tài sản bất minh hơn 2,8 triệu NDT.

Có lẽ do chán việc làm “bảo mẫu” cho nhiều vị tai to mặt lớn nhưng đã có tuổi, Y Đông Quế sắm riêng cho mình một lái xe độ tuổi thanh niên, khỏe mạnh. Sau 2 năm, anh lái xe muốn lập gia đình, Y Đông Quế đùng đùng nổi giận.

Không biết bằng cách nào, bà ta làm cho anh tài xế hoảng vía phải chia tay với người yêu. Và như thế, Y Đông Quế “độc chiếm” anh tài xế suốt 6 năm.

Sau đó, Y Đông Quế được điều làm Bí thư khu ủy Phàn Thành, TP. Tương Phàn, nhưng chỉ mấy ngày sau Y Đông Quế đã bị tuyên bố “song quy” (cách ly để điều tra). Một cán bộ Viện Kiểm sát TP. Táo Dương nói “tốc độ thăng quan tiến chức quá nhanh khiến người ta hoài nghi”.

Những điều tra viên kể rằng, họ vô cùng sửng sốt khi phát hiện danh sách dài dằng dặc những quan chức, thương nhân có quan hệ tình cảm với Y. Sau này, có người ví von Y Đông Quế như là một “Võ Tắc Thiên” thời hiện đại.

Đi lên từ một vị trí hết sức bình thường, qua đêm với nhiều vị tai to mặt lớn, để rồi nắm trong tay quyền thế khuynh đảo cả một thành phố.

Văn Việt

Bình luận
vtcnews.vn