Hàn Quốc bắt nhóm buôn lậu thuốc làm từ xác trẻ sơ sinh

Thế giớiThứ Ba, 08/05/2012 04:33:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát Hàn Quốc cho biết họ vừa phá một đường dây buôn lậu thuốc con nhộng làm từ cơ thể trẻ sơ sinh đã chết từ Trung Quốc.

(VTC News) - Cảnh sát Hàn Quốc cho biết họ vừa phá một đường dây buôn lậu thuốc con nhộng làm từ cơ thể trẻ sơ sinh đã chết từ Trung Quốc.

Toàn bộ 29 kẻ buôn lậu đang cố gắng đem 11.000 viên thuốc được bào chế từ xác trẻ em từ Trung Quốc vào thị trường Hàn Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ. Theo Thời báo Hàn Quốc, những kẻ buôn lậu này đã đóng giả thành khách du lịch nhằm che mắt lực lượng an ninh.

"Chúng đã đặt những viên nang làm từ xác trẻ em cùng với một vài loại thuốc bắc thông thường để giấu đi mùi đặc biệt của loại thuốc. Số khác thì giấu những viên thuốc này xuống đáy hộp thuốc thông thường.", Một nhân viên Hải quan Hàn Quốc nói với báo chí.

Những viên thuốc nói trên sẽ được bán cho những người tin rằng chúng có công dụng 'tăng cường sức khỏe, duy trì tuổi trẻ hoặc nâng cao sức khỏe cho những nạn nhân ung thư giai đoạn cuối'. Chúng được làm từ những bào thai khô của các trẻ sơ sinh đã chết.

Những viên nang chứa bột xác trẻ sơ sinh được tìm thấy ở Hàn Quốc

Kể từ tháng 8/2011 đến nay, 35 vụ án cùng với 17.000 viên nang thuốc loại này đã bị các cơ quan an ninh Hàn Quốc phát giác và bắt giữ.

Cuộc điều tra và bắt giữ của cảnh sát Hàn Quốc diễn ra sau khi bộ phim tài liệu về thực phẩm X được phát sóng vào tháng 4/2011 mô tả quá trình buôn lậu cũng như những tác hại của các viên thuốc ghê rợn được một số người mù quáng tin tưởng.

Theo Nhật báo Trung Quốc, nhóm làm phim tài liệu đã đến Trung Quốc, tìm hiểu và ghi lại được quá trình mua bán, sản xuất thuốc từ những nhau thai. Các quan chức Trung Quốc cho biết họ đã có những quy định nghiêm ngặt về cấm buôn bán nhau thai, xác trẻ em sơ sinh và những chất thải y tế khác.

Bộ Y tế của Trung Quốc đã bắt đầu điều tra sau khi bộ phim tài liệu được phát sóng.
Một loại trong số hơn 17.000 viên nang mà an ninh Hàn Quốc đã thu được của bọn buôn lậu Trung Quốc. 

Quan chức Hải quan Hàn Quốc cho biết: "Sau khi bộ phim cho thấy nguy cơ gây tử vong từ những viên thuốc do chứa nhiều siêu vi khuẩn chúng tôi đã tăng cường tuần tra, kiểm soát buôn lậu tại biên giới nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng."

Hiện nay, Hải quan Hàn Quốc cho biết sẽ kiểm tra mọi loại thuốc viên nang và bột chưa rõ nguồn gốc và mọi loại thuốc có xuất xứ từ Trung Quốc.

Hạ Âu

Bình luận
vtcnews.vn