Thế giới 24h: Mỹ chỉ mặt Cty cấp xe chở tên lửa TT

Thế giớiChủ Nhật, 22/04/2012 08:50:00 +07:00

(VTC News) - Đài Loan có kế hoạch sẽ mua bốn tàu chiến của Mỹ, Mỹ chỉ mặt công ty chở tên lửa cho Triều Tiên, Ấn Độ có thể chế tạo tên lửa chống vệ tinh,...

(VTC News) - Đài Loan có kế hoạch sẽ mua bốn tàu chiến của Mỹ, Mỹ chỉ mặt công ty chở tên lửa cho Triều Tiên, Ấn Độ có thể chế tạo tên lửa chống vệ tinh,...là những tin đáng chú ý trong ngày.

Đài Loan có kế hoạch mua bốn tàu chiến của Mỹ

Truyền thông Đài Loan ngày 22/4 đưa tin Đài Bắc có kế hoạch mua bốn tàu chiến lớp Perry của Mỹ như một phần nỗ lực hiện đại hóa các lực lượng của họ.
Một tàu chiến lớp Perry của Đài Loan 

Tờ Nhật báo Thống nhất cho biết Bộ Quốc phòng Đài Loan đã thông báo với Tổng thống Mã Anh Cửu về hợp đồng mua vũ khí được đề xuất này trong một phiên họp hồi tháng trước và sẵn sằng dành riêng một khoản ngân sách cho hợp đồng này trong năm tới.

Iran đang chế ra phiên bản máy bay do thám của Mỹ

Tehran tuyên bố đã có được công nghệ chế tạo của một máy bay do thám không người lái Mỹ mà nước Cộng hòa Hồi giáo này bắt giữ được hồi năm ngoái và đã bắt đầu tiến hành chế tạo phiên bản máy bay này.
Phiên bản máy bay tàng hình của Iran 

Chỉ huy sư đoàn hàng không vũ trụ thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC), Tướng Amir Ali Hajizadeh thông báo như trên ngày 22/4.

Mỹ chỉ mặt công ty cấp xe chở tên lửa cho Triều Tiên

Ngày 21/4, một quan chức cấp cao Mỹ cho biết nước này tin rằng Công ty Hồ Bắc Tam Giang (Hubei Sanjiang) của Trung Quốc đã bán các linh kiện xe chở tên lửa được Triều Tiên phô diễn trong lễ duyệt binh hồi cuối tuần trước ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Tên lửa Triều Tiên 

Theo quan chức trên, chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama nghi ngờ công ty trên đã bán khung xe khi cho rằng nó phục vụ các mục đích dân sự. Điều này đồng nghĩa với việc đây không phải hành động cố ý vi phạm các lệnh trừng phạt của LHQ.

Nga đang chế tạo máy bay tấn công không người lái

Hãng thông tấn Nga RIA-Novosti chiều 21/4 đưa tin Thứ trưởng thứ nhất bộ Quốc phòng Nga Alexander Sukhorukov cho biết Mátxcơva sẽ thử nghiệm loại máy bay tấn công không người lái đầu tiên, do các công ty trong nước chế tạo, vào năm 2014.
Máy bay không người lái UAV Irkut-10 của Nga 

Theo ông Sukhorukov, loại máy bay không người lái mới nêu trên có khả năng mang nhiều loại thiết bị và vũ khí hiện đại, do Công ty Tranzas chế tạo các thiết bị điện tử cũng như hệ thống lái và kiểm soát không lưu, còn phần khung máy bay nặng khoảng 5 tấn do Phòng thiết kế Sokol ở Kazan chế tạo.

Yemen: Quân chính phủ giành lại thành phố Zinjibar

Ngày 21/4, quân chính phủ Yemen đã giành lại được phần lớn thành phố chiến lược Zinjibar

Các quan chức quân đội cho biết không quân Yemen đã oanh kích tỉnh miền Nam Abyan, tiêu diệt ít nhất 12 tay súng của mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda và làm bị thương gần 30 tay súng.

Cuộc tấn công ở Zinjibar là một phần trong kế hoạch của chính phủ nhằm giành lại các khu vực bị các tay súng Al-Qaeda lợi dụng làn sóng bất ổn trong nước chiếm giữ hồi năm ngoái.

 

Ấn Độ tuyên bố có thể chế tạo tên lửa chống vệ tinh

Tờ Thời báo Ấn Độ ngày 21/4 đưa tin sau khi thử nghiệm thành công tên lửa Agni-5 có tầm bắn 5.000km và đạt độ cao 600 km, Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) cho biết có thể chế tạo tên lửa chống vệ tinh (ASAT).

Mỹ có thể chi 680 triệu USD cho lá chắn tên lửa của Israel năm 2012

Mỹ có thể chi 680 triệu USD nhằm tăng cường cho hệ thống lá chắn tên lửa Iron Dome của Israel trong nỗ lực giúp quốc gia Trung Đông này nâng cao khả năng phòng vệ.

Đỗ Hường (TH)


Bình luận
vtcnews.vn