Xúc động bé gái nhặt phế liệu 4 năm để nuôi mẹ

Thế giớiThứ Sáu, 13/04/2012 06:40:00 +07:00

(VTC News) - "Mẹ, đây là tiền con đi nhặt phế liệu kiếm được, mẹ lấy để đi chữa bệnh đi” – Cầm tiền cô con gái nhỏ đưa, người mẹ không kìm được nước mắt.

(VTC News) - "Mẹ, đây là tiền con đi nhặt phế liệu kiếm được, mẹ lấy để đi chữa bệnh đi” – Cầm những đồng tiền cô con gái nhỏ đưa, người mẹ không kìm được nước mắt.

Theo lời kể của những người hàng xóm, ngày nào họ cũng nhìn thấy cô bé có thân hình nhỏ thó, gầy gò bới tung những đống rác để nhặt nhạnh những thứ có thể đem bán được.

Cô bé ấy tên là Linh Linh, sống tại một vùng quê nghèo tại Trung Quốc, mẹ mắc bệnh nặng suốt mấy năm nay, biết mình không đủ sức để làm việc nặng nhọc, cô bé mới chỉ 11 tuổi này đã miệt mài nhặt phế liệu đem bán, tích cóp tiền cho mẹ đi chữa bệnh.

Chiều 12/4, theo chỉ dẫn của người dân, phóng viên báo Đông Á đã tìm đến căn nhà nhỏ nơi mẹ con Linh Linh đang sinh sống. Chị Thôi Phượng Hoa – mẹ của Linh Linh đang nằm trên giường, trên lưng chị vẫn còn một vết sẹo lớn - kết quả của một lần phẫu thuật. Chị cho biết: “Tôi mắc bệnh và phải nằm liệt giường suốt mấy năm nay, phải nhờ sự chăm sóc của mẹ già 80 tuổi và con gái nhỏ."

 

Nhắc đến cô con gái của mình, giọng chị trầm hẳn lại, năm 2001, chị sinh non, cô bé Linh Linh rất ốm yếu, thường xuyên sốt cao, lại không được bú sữa mẹ, bác sĩ và mọi người đều cho rằng cô bé không thể sống được lâu.  Chưa đầy 18 tháng, Linh Linh đã mất đi tình yêu của cha khi vợ chồng chị Phượng Hoa li hôn, chị đưa con gái về nhà mẹ đẻ, ba người sống với nhau trong căn nhà nhỏ cũ kĩ.

Mùa hè 2008, khi lên 7 tuổi, Linh Linh bắt đầu đi học, cô bé học rất chăm chỉ và đạt kết quả rất tốt làm chị Phượng Hoa rất mừng. Sau những buổi học, thấy con không trở về nhà ngay, chị nghĩ rằng cô bé đi học thêm hay đến nhà bạn bè.

Đến một hôm, cô bé xòe những đồng tiền ra và đưa cho chị: "Mẹ, đây là tiền con đi nhặt phế liệu kiếm được, mẹ lấy để đi chữa bệnh đi” – cầm những đồng tiền cô con gái 7 tuổi khi ấy đưa, chị Phượng Hoa vừa thấy được ăn ủi, vừa thấy xót xa. Hóa ra, sau giờ học, Linh Linh lặng lẽ đi đến các bãi rác để nhặt phế liệu, đem về nhà chất đầy ban công rồi sau đó đem đi bán.

Trong góc nhà chị Hoa có nhiều bao đựng quần áo cũ, bà ngoại của Linh Linh nói đó là của hàng xóm mang cho.“Con bé rất biết nghĩ, nhìn những đứa trẻ khác được ăn ngon, mặc đẹp, nhưng không bao giờ đòi hỏi. Nó còn nói, nhà mình không có tiền, mà kiếm tiền cũng đâu có dễ dàng gì.” - chị Hoa kể lại.


Năm 2008, hai chị em bé Lệ Hoa cũng gây xúc động khi đi nhặt phế liệu nuôi cả nhà. 

Đầu năm nay, bệnh của chị Phượng Hoa trở nên trầm trọng và phải nhập viện, bé Linh Linh đã nghỉ học bốn ngày để vào viện chăm sóc mẹ,  "Nửa đêm tỉnh dậy, lưng tôi đau dữ dội, nhưng nhìn đứa con gái tội nghiệp đang ngủ gục bên cạnh, tôi lại không dám rên đau" – nhắc đến những ngày tháng ấy, chị Phượng Hoa lại bật khóc.

14h10 phút, Linh Linh đi học về, như một thói quen, sau khi đặt chiếc cặp trên lưng xuống, cô bé bê một chậu nước đến bên giường và lấy khăn lau mặt cho mẹ.

Tâm sự với phóng viên, cô bé nói mong sao mình mau lớn để trở thành một cô giáo, đi dạy học và kiếm tiền. Ngoài việc đi nhặt phế liệu, Linh Linh còn đi rửa bát thuê tại các quán ăn trong khu phố, cô bé 11 tuổi này nghĩ ra mọi cách kiếm tiền để cho mẹ mua thuốc chữa bệnh.

Nghĩ đến cảnh cô con gái nhỏ bé, gầy gò phải bươn chải kiếm tiền, chị Phượng Hoa không kìm được nước mắt, đã 11 tuổi nhưng Linh Linh chưa một lần được mặc quần áo mới, chưa bao giờ đòi mẹ mua bất kì món đồ chơi hay đồ ăn vặt nào.

Vân Tuyền

 

 

Bình luận
vtcnews.vn