Video, ảnh: Thị trấn Mỹ thuộc về người Việt có gì?

Thế giớiThứ Hai, 09/04/2012 06:55:00 +07:00

(VTC News) - Thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ Buford đã được bán cho doanh nhân Việt Nam với mức giá 900.000 USD trong cuộc đấu giá tuần qua.

(VTC News) - Thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ Buford tại Wyoming đã được bán cho doanh nhân Việt Nam với mức giá 900.000 USD trong cuộc đấu giá tuần qua.

Những ngày gần đây, giới truyền thông xôn xao về thông tin một doanh nhân Việt Nam đã chiến thắng trong cuộc đấu giá mua thị trấn Buford, Wyoming, Mỹ.

Theo thông tin được công bố trên báo chí phương Tây, thị trấn này đã về tay doanh nhân người Việt sau khi ông bỏ ra 900.000 USD.


Thị trấn với 3 ngôi nhà, trạm xăng, trường học đã được đấu giá và có 25 nhà thầu góp mặt. Người sở hữu gần đây nhất của Buford là Don Sammons, 61 tuổi cho biết, người chiến thắng đến từ TP.HCM, Việt Nam.

Sammons nói: "Ông ta đã bay đến đây và tham gia đấu giá trực tiếp chứ không gián tiếp như một số nhà thầu khác".


Hình ảnh về cửa hàng buôn bán tại Thị trấn Buford. 

Người chiến thắng đã vượt qua một số đối thủ đến từ Hồng Kông, New York, Florida, Kansas và cả Wyoming. Mức giá khởi điểm là 100.000 USD và có 20 trong số 25 nhà thầu thực hiện cuộc đấu giá thông qua điện thoại.

Buford là một thị trấn nhỏ nằm ở độ cao 2400 mét thuộc hạt Albany, Wyoming, giữa Cheyenne và Laraime. Công viên Vedauwoo của toàn bang cũng nằm trong địa hạt của thị trấn này (zip code: 82052).

Nơi này nổi tiếng là thị trấn chỉ có một công dân trong suốt 32 năm: Don Sammons. Ông là người trong suốt 20 năm qua vận hành cả thị trấn, từ trạm xăng, các cửa hàng cửa hiệu. Ông cho biết: "Hầu hết các cửa hàng đều khá bẩn và bừa bộn. Tuy nhiên tôi tự hào rằng ở thị trấn này mọi thứ đều sạch sẽ. Tôi xây dựng lại toà nhà này vào năm 2004 và tự mình cọ nhà tắm ít nhất 4-5 lần mỗi ngày, hoặc mỗi sau khi có khách lui tới.

Trong vài nằm trở lại đây, Sammons thỉnh thoảng cũng thuê người làm việc bán thời gian để anh có những ngày nghỉ. Tuy nhiên, hầu hết thời gian ông dành để cắt cỏ quanh cửa hiệu và sửa chữa các thiết bị.


Trả lời tờ NACS, Sammons cũng cho biết tình hình kinh doanh đang đi xuống khoảng 50% kể từ năm 2009 - thời điểm ông kiếm được 1,2 triệu USD/năm. Năm ngoái, tổng tiền thu đạt 700.000 USD và năm nay chỉ còn 600.000 USD. Dân chúng càng ngày càng ít đi du lịch và chủ yếu chỉ có xăng là tiêu thụ đều.

"Ngoài khoản nợ thế chấp của mình thì phí thẻ tín dụng là khoản chi tiêu lớn nhất của tôi. Tôi trả phí thẻ tín dụng còn nhiều hơn cả tiền điện. Có điều gì đó không ổn ở đây", cựu công dân duy nhất của thị trấn này cho biết thêm.


Người chủ cũ cho biết, cảm xúc của ông khi kết thúc phiên đấu giá là vui buồn lẫn lộn. Tuy nhiên, phần nhiều ông vẫn cảm thấy hạnh phúc khi đã tìm được người chủ mới cho Buford. Từ bây giờ, ông sẽ yên tâm thực hiện những kế hoạch tiếp theo của cuộc đời. Mong muốn của ông hiện nay là đến một bãi biển đầy nắng và những cây cọ của miền nhiệt đới để tận hưởng cuộc sống.

Dưới đây là những hình ảnh và video về các công trình và ngôi nhà của người chủ cũ thị trấn bé nhỏ nhất nước Mỹ.



Dân số: 1 người
 
 
 
 
 


 
Video về Thị trấn Buford. 



Thạch Thảo

Bình luận
vtcnews.vn