Truy lùng kẻ sát nhân hàng loạt bí ẩn ở ngoại ô Paris

Thế giớiThứ Bảy, 07/04/2012 05:00:00 +07:00

Hàng trăm cảnh sát đã được triển khai thêm ở các khu ngoại ô Paris ngày thứ Bảy truy tìm kẻ sát nhân hàng loạt bí ấn gây hoang mang những ngày qua.

Hàng trăm cảnh sát đã được triển khai thêm ở các khu ngoại ô Paris ngày thứ Bảy nơi bốn vụ giết người xảy ra với cùng một loại hung khí kể từ tháng 11, gây ra lo sợ về một kẻ giết người hàng loạt đang hoành hành.

>> Bí ẩn kẻ sát nhân hàng loạt ở ngoại ô Paris


Hàng trăm cảnh sát Pháp đã vào cuộc để truy lùng tên sát nhân hàng loạt ở Paris. Ảnh: AP 
“Mục tiêu chính là kiểm tra những người có hành vi đáng ngờ”, một quan chức cấp cao ở địa phương Michel Fuzeau nói với AFP.

Fuzeau cho biết cảnh sát sẽ tiến hành “kiểm tra các phương tiện và nhân thân” cũng như hồi đáp những báo động của dân địa phương. Ông thông báo “vài trăm” cảnh sát nữa đã được huy động thêm.

An ninh được tăng cường ở Essonne sau vụ giết người gần nhất vào ngày thứ Năm khi một phụ nữ 47 tuổi ở một khu lao động tại Grigny, phía nam thủ đô Pháp, bị sát hại.

Khoảng 100 điều tra viên đang tham gia điều tra các vụ án mạng, diễn ra từ 27-11 tới 5-4 trong một bán kính 10 km.

Những nạn nhân có vẻ như là vô tội, bao gồm hai đàn ông và hai phụ nữ. Không có liên hệ gì rõ ràng giữa họ.

Tất cả các nạn nhân bị bắn chết bằng một khẩu súng bán tự động cỡ nòng 7,65.

Không có dấu hiệu nào cho thấy có động cơ tôn giáo hay chính trị đằng sau những vụ giết người, nhưng các điều tra viên không loại trừ giả thiết nào. Họ cho rằng các vụ sát nhân do một tay sát thủ hàng loạt, hoặc một sát thủ bắn thuê làm việc cho một hoặc một vài người. Thủ phạm có thể hành động một mình, hoặc có đồng phạm.

Công tố viên địa phương Marie-Suzanne Le Queau nói với các nhà báo hôm thứ Sáu: “Cách thức các vụ giết người diễn ra không giống nhau. Trong vụ thứ nhất. Nạn nhân bị bắn vào người vài lần, trong khi ba vụ kia, chỉ có một phát đạn bắn vào đầu”.

Nạn nhân thứ nhất là một nữ trợ lý phòng thí nghiệm 35 tuổi, cũng bị bắn chết trong một tòa nhà ở Grigny ngày 27/11/2011. Một người đàn ông tàn tật, thất nghiệp tự nhận là bạn trai cũ của nạn nhân đã đến tự thú, bị bắt giữ và truy tố, nhưng sau đó đã rút lại lời nhận tội.

Ngày 22/2, một trong những hàng xóm của nạn nhân đầu tiên, một người đàn ông 52 tuổi, bị bắn chết ở khu đỗ xe của tòa nhà.

Sau đó, ngày 19/3, một người đàn ông 81 tuổi trúng một phát đạn vào đầu ở lối vào một tòa nhà chung cư nhỏ ở khu ngoại ô kế cận khu Grigny, Ris-Orangis.

“Không có liên hệ nào giữa bốn nạn nhân ngoại trừ việc người thứ hai sống cùng tòa nhà với người thứ nhất”, Le Queau nói.

Tháng trước, thành phố miền nam Toulouse đã bị sốc sau vụ giết bảy người hàng loạt do Mohamed Merah, một người Pháp gốc Algeria 23 tuổi thực hiện. Merah tuyên bố là một người ủng hộ mạng lưới Al Qaeda.

Các nạn nhân bao gồm ba lính dù đang được nghỉ phép, ba trẻ em ở một trường Do Thái và một tu sĩ Do Thái tập sự. Merah bị cảnh sát bắn hạ trong cuộc bố ráp căn hộ mà anh ta sống.

Đọc thêm chủ đề kẻ sát nhân hàng loạt

>> Lộ chân dung sát thủ xả súng giết 7 sinh viên Mỹ
>> Xả súng làm ít nhất 7 sinh viên thiệt mạng tại Mỹ
>> Pháp: Tranh cãi gay gắt nơi hỏa táng sát thủ xả súng
>> Lính Afghanistan tiếp tục xả súng vào quân NATO
>> Nhóm liên quan Al-Qaeda nhận xả súng tại Pháp
>> Video: Nghi phạm xả súng tại Pháp bị bắn chết

Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn