Ảnh: Thế giới lung linh ánh nến trong Giờ Trái Đất

Thế giớiChủ Nhật, 01/04/2012 10:03:00 +07:00

(VTC News) - Đã 6 năm nay, ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 cả thế giới lại có 1 giờ tắt các thiết bị điện để cùng nhau chia sẻ gánh nặng với thiên nhiên.

(VTC News) - Đã 6 năm nay, ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 cả thế giới lại có 1 giờ tắt các thiết bị điện để cùng nhau chia sẻ gánh nặng với thiên nhiên.

Tất cả các nước tham gia chương trình này sẽ tắt các thiết bị điện công cộng, điện tại các cơ quan, hộ gia đình theo lời kêu gọi của chính quyền. Thời gian thực hiện từ 20h30 đến 21h30 giờ địa phương của từng quốc gia.

Công trình nổi tiếng đầu tiên tắt điện trên thế giới là tháp Auckland Sky, tòa nhà chọc trời cao nhất New Zealand. Tiếp theo đó là Nhà hát Opera Sydney và Cầu Harbour của Australia cũng tiếp tục chương trình. Vòng quanh thế giới những công trình nổi tiếng khác như Tháp đồng hồ Big Ben của Anh, Vạn lí trường thành của Trung Quốc, đấu trường Coliseum của Italia, Cầu cổng vàng của Mỹ và nhà thờ Thánh Paul tại Vatican, tất cả đều tham gia Giờ Trái Đất.

Cầu Harbour của Australia trong Giờ Trái Đất. 

Bắt đầu từ thành phố Sydney vào năm 2007, đến nay Giờ Trái Đất đã có 6 năm duy trì và lan rộng ra hơn 100 quốc gia. Đây là chương trình không chỉ thu hút được chính quyền của các quốc gia, những bạn trẻ với nhịp sống mới và những người đã ở độ tuổi trung niên cũng rất hào hứng khi tham gia ủng hộ Giờ Trái Đất.

Cảnh sát Philipine tham gia chương trình Giờ Trái Đất. 
Người dân Trung Quốc đi bộ quanh Tháp Thượng Hải trong Giờ Trái Đất. 
Tháp Seoul trước và sau thời điểm bắt đầu Giờ Trái Đất. 
Tháp đôi Malaysia trong Giờ Trái Đất. 
Thời điểm Giờ Trái Đất tại Berlin, Đức. 
Đảo Yogyakarta, Indonesia trong Giờ Trái Đất. 
Thành phố Sydney trong đêm tối không đèn. 
Thủ đô Moscow của Nga hưởng ứng mạnh mẽ Giờ Trái Đất. 
Khách sạn Marina Bay Sand và Bảo tàng nghệ thuật tại Singapore trong Giờ Trái Đất. 
Những bạn trẻ Việt Nam được báo chí quốc tế nhắc đến khi nói về Giờ Trái Đất. 


Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn