Tin nhanh thế giới cuối ngày 9/2

Thế giớiThứ Năm, 09/02/2012 10:23:00 +07:00

(VTC News) - Syria nóng bỏng, tên tuổi Kim Jong-il trên đá núi, sông Dương Tử bốc mùi... Cùng điểm lại những thông tin nóng nhất trong ngày hôm nay.

(VTC News) - Syria nóng bỏng, tên tuổi Kim Jong-il trên đá núi, sông Dương Tử bốc mùi... Cùng điểm lại những thông tin nóng nhất trong ngày hôm nay, thứ Năm 9/2.
Syria nóng bỏng từng ngày

Đứng đầu danh sách là tình hình xung đột tại Syria với chiến trường lớn là thành phố Homs. Trong khi chính phủ đang tiếp tục chống lại làn sóng bạo động thì phe đối lập đã lên tiếng kêu cứu LHQ, đòi thiết lập vùng cấm bay và sự giúp đỡ từ các nước Ả Rập.

Bạo lực leo thang tại Homs, Syria. 

Trung Quốc tiến hành tập trận với phương tiện hiện đại

Báo chí Trung Quốc cho biết, nước này đã cho tàu đổ bộ hiện đại nhất hiện nay đang sở hữu là Tỉnh Cương Sơn tham gia tập trận cùng Hải đội Nam Hải. 

Đây là lần đầu tiên tàu đổ bộ này tập trận cùng với máy bay trực thăng và đội tàu đổ bộ nhỏ, ngoài ra các quan chức còn tiết lộ thêm thông tin về khả năng tham chiến ở vùng biển xa của Tỉnh Cương Sơn.

Tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn tham gia tập trận cùng Hải đội Nam Hải. 

Triều Tiên khắc chữ khổng lồ lên núi tưởng nhớ Kim Jong Il

Nội dung của dòng chữ là "Nhà yêu nước vô song Chủ tịch Kim Jong-il. 16 tháng 2, Juche 101 (2012)" dài 120m đã được khắc trên vách núi Sokda miền Tây Nam nước này để tưởng nhớ đến cố chủ tịch vừa mới qua đời.

Được biết tác phẩm này cũng được dành để chào đón sinh nhật sắp tới của chủ tịch Kim vào 16/2.

Dòng chữ tưởng nhớ Chủ tịch Kim Jong Il dài 120m được khắc trên vách núi. 

Sông Dương Tử bốc mùi

Là dòng sông dài nhất Châu Á với chức năng cung cấp nước cho rất nhiều người dân miền Đông Trung Quốc, Dương Tử có một vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên một tàu chở hàng đã làm rò rỉ hóa chất gây ô nhiễm và bốc mùi cho đoạn sông đi qua tỉnh Giang Tô.

 Quầy nước khoáng trong siêu thị không còn hàng để bán

Nhiều người dân đã hoang mang kéo nhau đi siêu thị mua hết nước sạch để dự trữ trước khi nguồn nước được xử lí và có thể sử dụng trở lại.

Các nhà khoa học Nga mang nước hồ Vostok về quê hương

Sau hơn 30 năm làm việc cật lực, vượt qua 3.7km với các công nghệ khoan khác nhau, cuối cùng các nhà khoa học Nam Cực của Nga đã chạm đến mặt hồ Vostok đầy bí ẩn.

 

Với khoảng 20 triệu năm không có sự trao đổi với bên ngoài, hiện nay hồ Vostok hứa hẹn sẽ đem lại nhiều khám phá mới cho giới khoa học. Ngoài việc tìm hiểu về quá trình hình thành của Trái Đất, đây cũng là nơi có môi trường giống với mặt trăng Europa của Sao Mộc để có thể tìm hiểu về những sinh vật ngoài Trái Đất.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn