Top 10 lực lượng không quân mạnh nhất thế giới

Thế giớiThứ Bảy, 28/01/2012 06:50:00 +07:00

(VTC News) - Là 1 trong những binh chủng chủ đạo của quân đội mỗi nước, lực lượng không quân luôn khẳng định được sức mạnh của mình trên mọi phương diện

(VTC News) - Là 1 trong những binh chủng chủ đạo của quân đội mỗi nước, lực lượng không quân luôn khẳng định được sức mạnh của mình trên mọi phương diện.

Cho đến thời điểm hiện nay việc quyết định không quân nước nào sẽ có mặt trong danh sách 10 vị trí hàng đầu vẫn không hề đơn giản. Từ mọi nguồn tổng hợp trên internet bởi các chuyên gia lẫn người dùng thông thường đều không cho kết quả rõ ràng.

Dưới đây là danh sách của 10 lực lượng không quân được cho là mạnh nhất thế giới hiện nay được Topyaps đưa ra dựa trên các yếu tố như hỏa lực, khả năng chiến đấu và tư duy chỉ đạo. Sau khi tham khảo danh sách này hi vọng bạn đọc sẽ phần nào khái quát được sức mạnh của các lực lượng không quân trên toàn thế giới.

10. Lực lượng tự vệ trên không Nhật Bản


Lực lượng tự vệ trên không Nhật Bản - Japan Self-Defense Force là một lực lượng tinh nhuệ nhất phát triển theo chính sách quân đội định hướng tự vệ của Nhật Bản. Ra đời sau Thế chiến II vào năm 1954 tiền thân của lực lượng này là Không quân và Không lực Hải quân Nhật Bản.

Đây là lực lượng đảm nhận nhiệm vụ tuần tra, chiến đấu trên không và bảo vệ hệ thống radar bảo vệ từ xa của Nhật Bản. Ngoài ra họ còn đảm nhiệm 1 số nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa đường không khi được yêu cầu của Liên Hợp Quốc.

Tính đến thời điểm năm 2010 Lực lượng tự vệ trên không Nhật Bản đang có 45.000 nhân viên phục vụ. Toàn bộ lực lượng có 805 máy bay trong số đó có 374 máy bay chiến đấu.
Máy bay chiến đấu của Lực lượng tự vệ trên không Nhật Bản. 
Các nữ quân nhân phục vụ trong Lực lượng tự vệ trên không Nhật Bản. 
Một chuyến thăm của lãnh đạo chính phủ Nhật Bản đến căn cứ của lực lượng. 

9. Không quân Hoàng gia Australia

Trực thuộc Quân đội Australia, Lực lượng Không quân Hoàng Gia Australia được thành lập vào tháng 3/1921 với tiền thân là Quân lực bay Australia được ra đời vào năm 1912.

Tuy có quy mô nhỏ nhưng lực lượng này là một trong những Không quân có sức sát thương mạnh nhất thế giới. Họ đã tham gia tất cả những chiến trường đẫm máu nhất trong thế kỷ 20 như 2 cuộc thế chiến, chiến tranh Triều Tiên và chiến tranh Việt Nam.

Trong thế kỉ 21 Không quân Hoàng gia Australia đã tham gia vào 2 cuộc chiến tranh lớn là chiến trường Iraq và Afghanistan.
Binh lính Lực lượng Không quân Hoàng gia Australia. 
Binh lính Lực lượng Không quân Hoàng gia Australia. 
Huy hiệu của Lực lượng Không quân Hoàng Gia Australia. 

8. Không quân Đức

Đây là lực lượng không quân nổi tiếng với việc đào tạo và sỡ hữu những phi công xuất sắc nhất thế giới. Chính thức ra đời vào năm 1935, nhưng tiền thân của nó đã làm mưa làm gió trong thế chiến thứ I với việc làm chủ bầu trời châu Âu.

Tuy nhiên bước sang thế chiến II nó đã lu mờ và bị đánh bại bởi các lực lượng không quân đối phương với sự tiến bộ vượt bậc. Các phi công của không quân Đức được đào tạo tại các căn cứ không quân tại Mỹ và Canada.

Việc huấn luyện chiến thuật của lực lượng này được tổ chức tại căn cứ không quân Holloman tại New Mexico và Goose Ba tại Canada.
Phi công của Không quân Đức. 
Một máy bay chiến đấu thuộc sở hữu của Không quân Đức. 
Máy bay chiến đấu của Không quân Đức. 

7. Không quân Ấn Độ


Được xem là 1 trong những lực lượng Không quân được trang bị hiện đại với trang thiết bị đầy đủ nhất trên thế giới, không quân Ấn Độ đã ra đời từ năm 1932. Từ đó đến nay nó đã không ngừng phát triển và ngày càng vững mạnh mở rộng về quy mô và hiện đại hóa trong trang thiết bị.

Đây là lực lượng có quy mô lớn thứ 4 trên thế giới với 170.000 nhân viên và 1.500 máy bay các loại. Trước đây không quân Ấn Độ phát triển trang thiết bị chủ yếu dựa vào công nghệ của Nga nhưng họ cũng đã bắt đầu có những máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 của riêng mình. Hiện nay Ấn Độ đang có chương trình phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 cùng với Nga.
Chuyến bay tập của Không quân Ấn Độ. 
Các phi công của lực lượng Không quân Ấn Độ. 
Họ là lực lượng không quân có quy mô lớn thứ 4 thế giới. 

6. Không quân Pháp

Thành lập vào năm 1909 đây là lực lượng không quân chuyên nghiệp ra đời sớm nhất trên thế giới. Nổi tiếng với những công nghệ phát triển, chiến lược phòng thủ và chiến đấu hợp lí ngoài ra Không quân Pháp còn được biết đến với hệ thống máy bay chiến đấu đa chức năng thế hệ mới.

Hiện nay Pháp đang ở trạng thái rất ấn tượng trong nền công nghiệp máy bay của thế giới. Họ cũng là người trở nên nổi tiếng với việc phát minh ra chuỗi máy bay tiêm kích tấn công Mirage, một sản phẩm được ngưỡng mộ nhất trong lịch sử không quân thế giới.
Các phi công Không quân Pháp rời máy bay sau khi hạ cánh. 
Trang phục truyền thống của Không quân Pháp. 
Nữ phi công hiếm hoi trong lực lượng Không quân Pháp. 

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn