Video: Lời chúc năm mới của Đại sứ Mỹ David Shear

Thế giớiThứ Tư, 18/01/2012 08:39:00 +07:00

(VTC News) - Nhân dịp xuân Nhâm Thìn, bằng vốn tiếng Việt ít ỏi ban đầu, Đại sứ Mỹ David B. Shear đã gửi tới bạn bè Việt Nam những lời chúc lành cho năm mới.

(VTC News) - Nhân dịp xuân Nhâm Thìn, bằng vốn tiếng Việt ít ỏi ban đầu của mình, Đại sứ Mỹ David B. Shear đã gửi tới bạn bè Việt Nam những lời chúc lành cho năm mới.

"Xin chào các bạn, tôi tên là David Shear, tôi là Đại sứ Hoa Kỳ ở Việt Nam." - Đó là lời mở đầu được ông nói bằng tiếng Việt.

Đây là cái Tết đầu tiên của tôi ở Hà Nội, tôi và gia đình rất háo hức chờ đón ngày lễ với những người bạn mới ở Việt Nam.

 

Chúng tôi đã bắt đầu việc trang trí nhà cửa với cây quất và cành đào rất đẹp này - biểu tượng truyền thống cho ngày Tết ở Việt Nam.

Chúc các bạn một năm mới vui vẻ, mạnh khỏe và thịnh vượng. Chúc mừng năm mới!"


Ông David B. Shear là Đại sứ Mỹ thứ 5 tại Việt Nam kể từ khi 2 nước chính thức bình thường hóa quan hệ năm 1995. Trước khi sang Việt Nam, ông đã là một chuyên gia am tường về khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với 30 năm trong ngành ngoại giao và kinh nghiệm công tác tại nhiều nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia và thông thạo 2 ngoại ngữ Trung, Nhật. Gần đây nhất, ông giữ cương vị Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương.

 Ông David Shear trong buổi họp báo hồi tháng 9/2011

Đại sứ David Shear tiết lộ, trong cuộc gặp gỡ đầu tiên với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hồi tháng 8/2011, ông đã ấn tượng với khả năng nói tiếng Anh lưu loát của Chủ tịch và nhận lời "thách đố" vui rằng sẽ nói chuyện được bằng tiếng Việt sau 3 năm ở Việt Nam.

Tại cuộc họp báo quốc tế đầu tiên vào tháng 9/2011, ông cũng chia sẻ, ngay từ lần đầu tiên cùng gia đình sang Việt Nam du lịch năm 2007, ông đã bị cảnh sắc tươi đẹp, sự hiếu khách cũng như các món ăn ngon của Việt Nam hớp hồn và ấp ủ dự định quay trở lại đất nước này. Ông cho biết, trên cương vị mới, ông sẽ phát huy sứ mệnh tăng cường sự gắn bó giữa nhân dân hai nước bên cạnh việc tăng cường hợp tác giữa hai Chính phủ.

PV.

Bình luận
vtcnews.vn