84% người Mỹ bất đồng với quốc hội

Thế giớiThứ Ba, 17/01/2012 07:25:00 +07:00

Số người Mỹ không tán thành cách thức làm việc của quốc hội nước này đã tăng cao kỷ lục 84% - mức cao nhất trong gần 40 năm qua.

Theo kết quả thăm dò dư luận do tờ Bưu điện Washington cùng hãng tin ABC phối hợp thực hiện công bố ngày 16/1, số người Mỹ không tán thành cách thức làm việc của quốc hội nước này đã tăng cao kỷ lục 84% - mức cao nhất trong gần 40 năm qua, trong khi số người đồng tình chỉ chiếm 13%.

So với lần thăm dò trong tháng 10/2011, tỷ lệ người dân Mỹ không ủng hộ quốc hội đã tăng thêm 2%, cho thấy một năm hoạt động kém cỏi của Quốc hội Mỹ, khép lại với cuộc tranh cãi về tạm kéo dài việc cắt giảm thuế thu nhập cho 160 triệu người dân.

Năm 2011, đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa cũng chia rẽ về cách thức kiểm soát món nợ quốc gia và thâm hụt ngân sách hàng năm, trong bối cảnh hai đảng đang cố gắng ghi điểm cho các cuộc bầu cử diễn ra vào cuối năm nay. 

Kết quả thăm dò dư luận cũng cho thấy tại cơ quan lập pháp, đảng Dân chủ nhận được sự ủng hộ của 33% số người được hỏi, trong khi Đảng Cộng hòa nhận được 21%.

Trong tuần này, Quốc hội Mỹ trở lại làm việc sau kỳ nghỉ dài nhân dịp lễ Giáng sinh và đón năm mới, nghị sỹ lưỡng viện sẽ bắt đầu vòng thảo luận mới về cắt giảm thuế thu nhập trước khi đạo luật gia hạn cho loại thuế này hết hiệu lực vào cuối tháng 2/2012.

TTXVN/Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn