Sức hút của các đệ nhất phu nhân thế giới nằm ở đâu?

Thế giớiThứ Ba, 24/01/2012 03:26:00 +07:00

(VTC News) - Những Đệ nhất phu nhân luôn thu hút sự chú ý của thế giới bởi sắc đẹp và tài năng của mình.

(VTC News) - Mặc dù không có chức vụ và quyền lực nhưng các Đệ nhất phu nhân của các cường quốc thế giới này luôn thu hút sự chú ý của giới báo chí và người dân trên khắp toàn cầu, thậm chí còn nhiều hơn cả các ông chồng quyền lực của họ. Điều đó là nhờ vào sắc đẹp, sự duyên dáng cũng như tài năng của họ.

1. Michelle Obama

Bà Michelle LaVaughn Robinson Obama  là phu nhân của Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ.  Bà là Luật sư Michelle Obama là người Mỹ gốc Phi. Bà sinh ngày 17/1/1964 trong một gia đình lao động nghèo ở nam Chicago, bang Illinois. Michelle tốt nghiệp Đại học Princeton và Trường Luật Harvard.

 

Tháng 10/1992, bà kết hôn với ông Barack Obama và có 2 con gái là Malia, 9 tuổi và Natasha, 6 tuổi. Bà Michelle là Phó chủ tịch phụ trách đối ngoại của Bệnh viện Đại học Chicago.

Được nhắc đến như là đệ nhất phu nhân xinh đẹp nhất từ trước đến nay. Bà  Michelle có  gu thẩm mỹ ăn mặc rất phong cách.  Có thể nói, bà Michelle Obama là một phụ nữ tài sắc và rất được yêu mến. Ông Obama từng nói về vợ Michelle: ‘Cô ấy có năng lực của một nhà chiến lược’.

2. Rania Al Abdullah

Là vợ của Quốc vương Jordan, Hoàng hậu Rania 41 tuổi  không chỉ có vẻ đẹp rạng rỡ mà còn khiến người khác bị mê hoặc bởi nụ cười thánh thiện, Rania là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới, cũng là tác giả của một cuốn sách trẻ em bán chạy nhất của New York Times. Bà Rania có sở thích chơi thể thao, trượt tuyết và đi xe đạp nước. Vẻ đẹp lộng lẫy của bà Rania luôn tỏa sáng mỗi khi bà xuất hiện trước công chúng.



Hoàng hậu Rania sinh ra tại Kuwait vào năm 1970 và gia đình bà đã chuyển tới Jordan. Tháng 6/1993, bà gặp và kết hôn với Hoàng tử Jordan Abdullah tại cung điện hoàng gia ở Amman và có 4 người con, gồm hai công chúa và hai hoàng tử.  Năm 1999, Nhà vua Jordan đã nhường ngôi cho con trai Addullah và Công chúa Rania trở thành đương kim Hoàng hậu của Jordan.

 Hồi tháng 3/2008, Nữ hoàng Rania đã khai trương kênh riêng trên Youtube và mở ra một cuộc đối thoại nhằm xoá bỏ những kỳ thị của người phương Tây với người Ảrập.

3. Asma al-Assad

Bà Asma al-Assad – Đệ nhất phu nhân Syria có 3 người con. Bà được tạp chí Ellle của Pháp bầu chọn là người phụ nữ thanh lịch nhất trên chính trường thế giới năm 2008.

Bà Asma al-Assad tên thật là Asma Fawaz Akhras, sinh ngày 11/4/1975 tại thủ đô London trong một gia đình sống và làm việc tại Anh. Cha bà là chuyên gia tim mạch nổi tiếng Fawaz Akhras.

 

Năm 1996, sau khi tốt nghiệp loại xuất sắc Đại học King ở thủ đô London, bà được nhận vào làm việc tại chi nhánh ngân hàng Deutsche Morgan ở thủ đô London. Năm 1998, trở thành chuyên viên tín dụng của ngân hàng Morgan trong lĩnh vực sinh học và sản xuất dược phẩm.

Tuy nhiên, bà Asma phải sớm chấm dứt sự nghiệp riêng sau khi kết hôn với Tổng thống Bashar al-Assad vào tháng 12/2000.

4. Svetlana Medvedev

Bà Svetlana Medvedev - Đệ nhất phu nhân nước Nga  giản dị nhưng không kém phần hấp dẫn bên vị Tổng thống điển trai Medvedev.

Bà sinh ngày 15/3/1965 trong một gia đình quân nhân. Bà quen ông Dmitry Medvedev khi còn học trường trung học số 305 ở Kupchino, (quận Phrunzensky, Sankt-Peterburg). Hai người họ đã làm đám cưới từ năm 1989.
 

Bà học trường Đại học Kinh tế Tài chính Sankt-Peterburg, nhưng lại làm việc chỉ trong một thời gian ngắn tại Moskva và sau đó tham gia vào việc tổ chức các hoạt động xã hội khác nhau tại Sankt-Peterburg.

Năm 2008, bà là người đứng đầu hội đồng bảo trợ “Văn hóa đạo đức-tinh thần của thế hệ trẻ Nga” được thành lập theo lời cầu phúc của Đại giáo chủ toàn Nga Aleksii II.

Bà Svetlana Medvedeva trở thành Đệ nhất phu nhân Nga khi ông Dimitry Medvedev mới 43 tuổi, trúng cử thành người kế nhiệm Tổng thống Vladimir Putin.

5. Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni-Sarkozy

Carla Bruni là phu nhân của  Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Đệ nhất phu nhân nước Pháp là một người rất đa tài, vừa là một người viết nhạc vừa là một ca sĩ và từng là một người mẫu khá nổi tiếng.

 

Carla Bruni Sarkozy tên thật là Bruni Tedeschi sinh ngày 23/12/1967  là một ca sĩ, nhạc sĩ và siêu mẫu người Ý.
Carla sinh ra ở Turin, Ý, nhưng lại sống ở Pháp từ lúc mới 5 tuổi, rồi vào trường nội trú ở Thụy Sĩ, Bruni trở về Pháp để theo học các môn nghệ thuật và kiến trúc, Carla đã bỏ học ở tuổi 19 để trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

Carla là con gái của nghệ sĩ dương cầm người Ý Marysa Borini, cha kế của cô là một nhà công nghiệp và là nhà sáng tác nhạc cổ điển Alberto Bruni Tedeschi. Chị của cô là Valeria Bruni Tedeschi, một minh tinh điện ảnh. Cô cũng có một người anh tên Virginio Bruni-Tedeschi đã qua đời 2006.

6. Đệ nhất phu nhân Anh - Sarah Brown

Bà Sarah Brown là vợ của Thủ tướng Anh Gordon Brown. Đệ nhất phu nhân xứ sở sương mù là người rất nhiệt tình với công tác từ thiện. Bà hiếm khi xuất hiện trước công chúng và không hề thích được phỏng vấn.

Cựu đệ nhất phu nhân Anh Sarah Brown được giới truyền thông sương mù đánh giá là quý bà trầm lắng. Người phụ nữ này luôn xuất hiện cạnh chồng với hình ảnh giản dị, lối nói chuyện cởi mở nhưng không kém phần sắc sảo.

Bà Sarah sinh năm 1963 tại quận Buckingham ở miền Bắc nước Anh nhưng từ nhỏ đã theo cha mẹ sang sống ở Tanzania (châu Phi). Năm 7 tuổi, khi cha mẹ ly hôn, bà theo mẹ trở về Anh và sống cùng 2 người anh em trai ở London.



Sau khi kết hôn, Sarah nhanh chóng đổi sang họ Brown của chồng và bỏ dở sự nghiệp đang rất thành công để tập trung chăm chút cho gia đình. Giờ đây, bà đã là mẹ của hai đứa con sinh năm 2003 và 2006.

Cậu con thứ tên là Fraser sau khi ra đời ít lâu thì bị phát hiện bị mắc chứng bệnh di truyền mạn tính có thể dẫn tới mất khả năng kiểm soát hành vi, thậm chí chết yểu.

Ngoài hai con trai hiện nay, vợ chồng họ còn mất cô con gái đầu lòng sinh năm 2002 bị bệnh xuất huyết não. Cô bé đáng thương chỉ ra đời được 10 ngày thì qua đời. Chính vì vậy, tâm nguyện lớn nhất của Sarah là chăm sóc tốt những đứa con yêu quý và đó là ưu tiên hàng đầu của bà. Sarah ngay từ nhỏ dù không sôi nổi nhưng lại là người có tính hòa đồng, dễ kết bạn.

Bà Sarah và Gordon thực sự quen biết và hẹn hò với nhau kể từ một chuyến bay vào năm 1994, khi cả hai cùng bay từ London tới Scotland để tham gia một hội nghị của Công đảng tại Scotland. Mối quan hệ của cả hai được giữ bí mật cho tới năm 1997, khi tờ News of the World cho công bố một bức ảnh chụp hai người tại một nhà hàng ở London.

Sarah và Gordon chính thức làm đám cưới vào ngày 3/8/2000 tại North Queensferry (quê hương của Gordon Brown).

Đỗ Hường (Tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn