'Ông già Noel' bị 30 kẻ cuồng sát đâm chết dã man

Thế giớiThứ Tư, 04/01/2012 05:42:00 +07:00

(VTC News) - Một thanh niên trong trang phục Father Frost - bản sao của ông già Noel ở Nga và các nước lân cận đã bị đâm chết dã man tại Tajikistan.

(VTC News) - Một thanh niên trong trang phục Father Frost - bản sao của ông già Noel ở Nga và các nước lân cận đã bị đâm chết dã man tại Tajikistan.

Những kẻ sát nhân đã gào lên "đồ ngoại đạo" khi đâm những nhát dao chí mạng vào người nạn nhân cho đến khi anh tắt thở.

Thảm kịch xảy ra đêm Chủ nhật vừa qua tại thủ đô Dushanbe, Tajikistan. Nạn nhân là Parviz Davlatbekov, 24 tuổi, đang mặc trang phục truyền thống để chào năm mới cùng với người thân.

Anh đã gặp phải một nhóm thanh niên, những kẻ đã đánh gục anh trước khi kết liễu bằng những nhát dao liên tiếp. Theo một số phương tiện truyền thông địa phương và các mạng xã hội, nhóm thanh niên gây án là những người theo đạo Hồi và tấn công Davlatbekov vì bộ trang phục trên người anh.

Thanh niên trong trang phục ông già Noel bị đâm đến chết bởi 30 sát nhân Hồi giáo cực đoan

Theo một số báo cáo của địa phương thì có khoảng 30 thanh niên đã tham gia vào vụ giết người và khi gây án họ đã gọi nạn nhân là kẻ ngoại đạo. Tuy nhiên phía cảnh sát đã bác bỏ động cơ tôn giáo và cho rằng đây chỉ là một vụ án bình thường.

Hiện tại đã có 3 người bị bắt giam vì cho là cầm đầu vụ giết người và cả 3 đều đang là sinh viên đại học. Theo một giáo sĩ Kito có tầm ảnh hưởng, việc đón năm mới theo lịch dương là khá xa lạ tại Tajikistan - nơi mà 98% dân số theo đạo Hồi.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn