Cởi trần chui trong cũi chó để tạ tội với động vật

Thế giớiThứ Tư, 21/12/2011 06:36:00 +07:00

(VTC News) - Tấm vải che phía trên được lật ra, mọi người giật nảy nhận ra trong lồng không phải chó, mà là một người đàn ông gần như trần truồng.

(VTC News) - Chiều 19/12, nhiệt độ ngoài trời ở Quý Dương (Quý Châu, Trung Quốc) xuống đến gần 3 độ C, tại khu chợ Tam Kiều, một nhóm người khiêng chiếc lồng chó đến trước cửa một hàng giết mổ.

Một người hô to: "Bà chủ, tôi mang chó đến mổ!", trong khi những người khác đặt lồng xuống đất. Bà chủ tiệm tươi cười ra đón "hàng". Đúng lúc đó, tấm vải che phía trên được lật ra, mọi người giật nảy nhận ra trong lồng không phải chó, mà là một người đàn ông gần như trần truồng.

 

"Các anh làm trò gì vậy!"
- Bà chủ tiệm kinh ngạc la lên - "Đùa thế mà được à?"

Một người trong nhóm lên tiếng: "Xin bà mổ giúp!"

Chủ tiệm trở nên hoảng hốt:
"Mang đi, mang đi ngay, không tôi báo cảnh sát!"

Nhóm người lúc đó lập tức giương các biểu ngữ, đồng thanh hô lớn:
"Không ăn thịt chó! Không ăn thịt chó!"

 

10 phút sau, bà chủ tiệm không còn cách nào khác, đành thu nhặt đồ nghề và những khúc xương chó vung vãi dưới đất, rồi đóng sập cửa.

Họ là những tình nguyện viên thuộc Hội những người yêu chó; còn đây là cách họ dùng để kêu gọi mọi người chấm dứt việc ăn thịt chó.

Người đàn ông nằm trong cũi là nhà nghệ thuật 40 tuổi có tên Phiến Sơn Không, còn chiếc lồng ông chui vào vốn là của một chú chó nuôi đã bị giết thịt khi mới nặng 1,5 kg. Ông cho biết, mình chui vào lồng chó để chuộc tội; đồng thời muốn cho mọi người hiểu rằng chó và người đều có sinh mạng như nhau; nhằm kêu gọi mọi người yêu thương các con vật nuôi, bảo vệ những người bạn trung thành của con người.

 

1h30' chiều 19/12, sau khi bàn kế hoạch hành động với hơn 10 tình nguyện viên yêu chó đến từ Liên Tâm Xã - một tổ chức hoạt động xã hội tỉnh Quý Châu; không ngần ngại, ông Phiến đã cởi phăng áo, phơi nửa thân mình trong gió rét.

Tiếp đó, ông cởi nốt chiếc quần đang mặc, trên người chỉ còn độc chiếc quần lót. Thời tiết Quý Dương lúc đó đang rét căm căm, nhiều người áo khoác to xù mà vẫn không ngừng xuýt xoa vì lạnh.

Sau khi ông loay hoay chui vào chiếc lồng chật hẹp, các tình nguyện viên liền dùng một tấm vải màu vàng quây chiếc lồng, khiêng đến trước cửa lò mổ chó ngay đối diện khu chợ.

 

Phiến Sơn Không cho biết, ông nảy ra kế hoạch hành động này từ cách đây ít hôm, khi đọc báo thấy tin tiệm giết mổ này đến chó cảnh còn rất nhỏ cũng không tha:
"Con chó con nặng chưa đến 1kg, chỉ vì mười mấy tệ mà giết hại nó, thật đáng lên án! Sắp đến tiết đông chí, dịp này người Quý Châu rất khoái xơi thịt chó, sẽ lại có hàng loạt chú chó bị giết thịt. Nếu không phản đối vào lúc này, thì còn đợi đến bao giờ nữa?"

Nhà nghệ thuật hành vi Phiến Không Sơn vốn đã quen mặt với người dân Quý Dương, bởi năm nào cũng vậy, cứ đến dịp đông chí, ông lại nghĩ ra những hành động kì quặc để kêu gọi bảo vệ động vật. Mùa đông năm ngoái, ông đã chế tạo một cái thớt tròn đường kính lên đến 5m, rồi quỳ trên đó khấu đầu tạ tội với một bầy chó tật nguyền.

 

Một thành viên của Hội những người yêu chó tiết lộ, người đàn ông này đã đi khắp các tỉnh Tây Nam Trung Quốc như Tứ Xuyên, Vân Nam để tạ tội với loài vật thay con người; đồng thời kêu gọi người dân tham gia bảo vệ động vật.

Hành động của ông đã được đông đảo người dân hưởng ứng. Một số người cho rằng việc ông sẵn sàng để mình trần trong thời tiết giá lạnh như vậy đã chứng tỏ cái tâm thực sự. Hơn nữa, hầu hết họ đều thừa nhận rằng, chó là loài vật trung thành của loài người, việc ăn thịt chúng đúng là có phần tàn nhẫn. Nhiều người khẳng định họ không bao giờ nỡ ăn thịt chó.

Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng là một nhà nghệ thuật, những hành động của ông đều mang tính "biểu diễn" và không nằm ngoài mục tiêu gây scandal để được nổi tiếng.

Kimmy

Bình luận
vtcnews.vn