Ảnh thương tâm trận bão 652 người chết ở Philippines

Thế giớiChủ Nhật, 18/12/2011 11:32:00 +07:00

(VTC News) - Siêu bão nhiệt đới Washi đã bất ngờ tấn công miền nam Philippines khiến 652 người chết vào hôm qua (17/12).

(VTC News) - Ít nhất 652 người chết và 808 người mất tích trong trận bão nhiệt đới ở miền Nam Philippines vào hôm qua (17/12).

Theo số liệu thống kế của Hội Chữ Thập Đỏ Philippines, tính đến thời điểm hiện tại, đã ít nhất 652 người thiệt mạng và 808 người mất tích sau khi  siêu bão Washi càn quét thảm khốc miền nam Philippines vào hôm qua (17/12).

Cơ quan khí tượng thủy văn Philippines cho hay, siêu bão nhiệt đới Washi với sức gió lên đến 80 km/giờ đã bất ngờ đổ bộ vào nhiều khu vực ở đảo Mindanao, miền nam Philippines làm nhiều người thương vong, nhiều nhà cửa bị cuốn trôi, gây mất điện ở nhiều khu vực và nhiều chuyến bay nội địa bị hủy bỏ...

Theo số liệu thống kê của Trung tâm giảm nhẹ thiên tai Philippines, tính đến thời điểm này, đã có tới 35.000 người phải sơ tán đến các trung tâm tránh nạn.

Được biết, mỗi năm ở Philippines có khoảng 20 cơn bão nhiệt đới tấn công, khiến nhiều người thương vong và gây thiệt  hại nghiêm trọng về tài sản.

Hiện, lực lượng làm công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân mất tích.

Một số hình ảnh hoang tàn ở Philippines:

 Lính cứu hộ đã cứu thoát một bé trai


 Một em nhỏ đang nhặt đồ bên đống đổ nát

 Siêu bão Washi đã cuốn trôi nhiều xe ô tô


 

 Người dân Philippines phải nhanh chóng sơ tán



Bão Washi cuốn trôi nhiều nhà cửa, nạn dân nằm tạm bợ ở trung tâm tránh nạn

 


Đỗ Hường(theo Sina, Chinanews)


Bình luận
vtcnews.vn