Iran: Người thất nghiệp ném giày vào mặt Tổng thống

Thế giớiThứ Ba, 13/12/2011 09:24:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Iran Ahmadinejad đã bất ngờ bị một người đàn ông ném giày khi đang phát biểu.

(VTC News) - Một người đàn ông thất nghiệp do quá bất mãn với nạn thất nghiệp trong nước đã tháo giày ném thẳng về phía Tổng thống Iran Ahmadinejad khi ông đang phát biểu vào hôm qua (12/12).

Hãng tin Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin từ Tehran cho biết, Tổng thống Iran Ahmadinejad đã bị một người đàn ông ném giày khi đang phát biểu tại thành phố Sari, tỉnh Maazandaran, miền bắc Iran. Thông tin từ Iran cho hay, trong khi Tổng thống Ahmadinejad đang có bài phát biểu với dân chúng, một người đàn ông vì bức xúc vấn đề thất nghiệp trong nước nên đã tháo giày ném thẳng vào ông Ahmadinejad. Rất may, chiếc giày không trúng ông Ahmadinejad.

Người Trung Đông quan niệm, ném giày là một hình thức thể hiện sự công kích mạnh mẽ với ai đó.

 Tổng thống Iran Ahmadinejad

Được biết, người đàn ông thất nghiệp này 45 tuổi, ban đầu làm việc cho một xưởng dệt, nhưng sau đó đã bị sa thải.

Hiện nay, tình hình kinh tế Iran vô cùng khó khăn do ảnh hưởng của các biện pháp trừng phạt đơn phương của các nước phương Tây, khiến một số doanh nghiệp thiếu vốn đầu tư sản xuất, công nghệ máy móc lạc hậu, thiết bị cũ kỹ không được bảo dưỡng thay thế. Tỉ lệ thất nghiệp ở nhiều thành phố không ngừng tăng lên, nhiều dự án kinh tế của chính phủ triển khai chậm hơn.

Sau khi chính thức thực hiện kế hoạch cải cách kinh tế vào tháng 12 năm ngoái, chính phủ Iran đã từng bước cắt giảm trợ giá đối với các mặt hàng tiêu dùng quan trọng như năng lương, thực phẩm; đồng thời tăng mạnh giá đối với các mặt hàng như dầu, khí đốt, điện và thực phẩm, từ đó dẫn tới giá cả các mặt hàng khác trong nước tăng mạnh, gây ra lạm phát nghiêm trọng.
 
Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn