Tàu chở hàng Trung Quốc đắm ở vùng biển Philippines

Thế giớiThứ Hai, 12/12/2011 08:58:00 +07:00

(VTC News) - Một tàu chở hàng Trung Quốc đã bị đắm trên vùng biển Philippines khiến 1 thủy thủ thiệt mạng, 1 người mất tích, 70 tấn dầu có nguy cơ tràn ra.

(VTC News) - Một tàu chở hàng Trung Quốc đã bị đắm trên vùng biển Philippines vào hôm qua (11/12) khiến 1 thủy thủ thiệt mạng, 1 người mất tích, 70 tấn dầu có nguy cơ tràn ra biển.

Tờ Sina của Trung Quốc đưa tin, sáng sớm 11/12, tại vùng biển phía Bắc Philippines, tàu chở hàng Trung Quốc đã bị sóng to gió lớn đánh chìm, 15 người trên tàu gặp nguy hiểm; trong đó 13 người hiện đã được cứu, 1 người chết và 1 người mất tích.

 Ảnh: Xinhua

Theo nguồn tin từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines, vào lúc 23h55' ngày 10/12, bộ phận lãnh sự của sứ quán này nhận được điện thoại của thân nhân một thuyền viên trên tàu xin cứu hộ khẩn cấp cho con tàu gặp nạn ở vùng biển gần tỉnh Cagayan của Philippines. Sứ quán này đã liên hệ với Lực lượng bảo vệ bờ biển xin cứ hộ.

Con tàu mang tên Changda 216 đến từ thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, đang trên đường từ Luzon trở về Phúc Kiến. Trên tàu có 13 thuyền viên Trung Quốc, một thuyền viên mang quốc tịch Indonesia và một nhân viên công vụ Philippines.

Được biết hiện tại, giới chức Philippines đang khẩn trương ứng cứu để ngăn 70 tấn dầu từ con tàu có thể rò rỉ ra biển.

Đ.L

Bình luận
vtcnews.vn