Đột kích tóm gọn trùm mafia Italy trong hầm trú ẩn

Thế giớiThứ Năm, 08/12/2011 08:32:00 +07:00

(VTC News) - 50 cảnh sát đã tham gia vào vụ đột kích trùm mafia trong hầm ngầm bê tông cốt thép dày tới 5m phía dưới một ngôi nhà bỏ hoang.

(VTC News) - Cảnh sát Ý đã bắt giữ kẻ đứng đầu khét tiếng của băng đảng mafia ở Naples, Michele Zagaria, kẻ đã lẩn trốn suốt 16 năm qua.

Lực lượng chức năng cho biết, họ đã tìm thấy Zagaria trong một hầm bí mật tại quê nhà của y ở Casapesenna, gần Naples.

Băng đảng Casalesi của Zagaria đã góp mặt trong những phi vụ buôn bán ma túy và tham nhũng trong ngành xây dựng. Kẻ đứng đầu băng đảng khét tiếng này đã bị kết án chung thân vắng mặt.

 

"Các anh đã thắng. Chính phủ đã thắng."
- Trùm mafia tuyên bố với các thanh tra khi bị bắt giữ.

Được biết, 50 cảnh sát đã tham gia vào vụ đột kích trùm mafia 54 tuổi bên trong hầm ngầm phía dưới một ngôi nhà bỏ hoang ở vùng thôn quê Casapesenna. Tờ Il Corriere della Sera của Italy cho biết, kết cấu chính của đường hầm là khối bê tông cốt thép dày tới 5m. Trước đó, 350 nhân viên an ninh đã cùng nhau lùng sục hàng chục ngôi nhà trong vùng.

 Cảnh sát Ý vui mừng trước chiến công

Băng đảng Casalesi là một trong những nhóm tội phạm thuộc mạng lưới Camorra - thế lực đen thống trị thế giới ngầm ở Naples mà Zagaria được coi là đầu lĩnh cao cấp nhất.

Tên trùm này đã lẩn trốn suốt nhiều năm trời ở gần quê nhà, bởi theo công tố viên chống tội phạm mafia Piero Grasso, những tên trùm mafia chỉ có thể phát huy quyền uy ở địa bàn của mình.

Các lực lượng an ninh Italy tỏ ra hết sức vui mừng trước việc Zagaria bị bắt giữ. Bộ trưởng Nội vụ nước này tán thưởng chiến công bắt được Zagaria như một "thành công lớn của chính phủ", và là một đòn giáng mạnh "không chỉ vào băng đảng Casalesi, mà với toàn bộ tổ chức tội phạm Italy."

Đ.L

Bình luận
vtcnews.vn