Đức truy lùng nhóm phát xít mới gây ra 'thảm sát Kebab'

Thế giớiThứ Sáu, 02/12/2011 05:09:00 +07:00

(VTC News) - Những vụ giết người trước kia thường được gọi dưới cái tên "thảm sát Kebab", do đa số nạn nhân là chủ cửa hàng bán món Kebab.

(VTC News) - Các nhà chức trách Đức đang tiến hành điều tra và kêu gọi cộng đồng giúp đỡ truy bắt một phần tử Phát xít mới - hung thủ sát hại 10 người vô tội.

Người đứng đầu Văn phòng Công tố viên Liên bang đã ra lời yêu cầu cộng đồng hỗ trợ chính phủ khi có bất cứ thông tin nào liên quan đến các hung thủ. Ông cho biết, nhóm hung thủ gồm 3 người, sử dụng nhiều tên gọi khác nhau, chứng minh thư giả và thuê trọ tại nhiều địa điểm. Người đứng đầu cơ quan chức năng cũng khẳng định, để duy trì cuộc sống lẩn trốn, các hung thủ bắt buộc phải có sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Sự tồn tại của băng đảng "Thế giới ngầm" được đưa ra ánh sáng khi các cơ quan chức năng phát hiện ra thi thể 2 thành viên đã tự sát và 1 thành viên khác đến cảnh sát đầu thú. Ngoài ra có 3 bị cáo khác cũng có liên quan đến những người đã bị bắt giữ.

Những vũ khí thu được tại hang ổ của băng nhóm Phát xít mới. (Ảnh: BBC) 

Những phần tử này được cho là đã bắn chết 10 dân thường, trong đó chủ yếu là các chủ cửa hàng người nước ngoài. Bên cạnh đó chúng cũng thực hiện 14 vụ cướp ngân hàng để phục vụ cho các hoạt động của mình và 2 vụ đánh bom tại Cologne.

Các nhà chức trách hiện vẫn đang tiến hành điều tra mở rộng nhằm tìm hiểu xem các phần tử Phát xít mới này có liên quan đến vụ việc nào khác không. Tại cuộc họp báo chung, Văn phòng cảnh sát hình sự và Văn phòng công tố viên Liên bang đã cho truyền thông thấy những vũ khí tịch thu được tại hang ổ của các phần tử này.
Bình luận
vtcnews.vn