Chân dung đầu tiên về kẻ bị cáo buộc ám sát Obama

Thế giớiThứ Sáu, 18/11/2011 08:24:00 +07:00

(VTC News) - Người đàn ông mà cảnh sát Mỹ tình nghi bắn vào Nhà Trắng đã bị cáo buộc mưu sát Tổng thống Mỹ Barack Obama vào hôm qua (18/11).

(VTC News) - Người đàn ông mà cảnh sát Mỹ tình nghi bắn vào Nhà Trắng đã bị buộc tội mưu sát Tổng thống Mỹ Barack Obama vào hôm qua (18/11).

Nghi phạm Oscar Ortega-Hernandez, 21 tuổi, người bang Idaho, hiện đang bị tạm giữ tại Washington chờ luận tội là một kẻ sùng đạo. Theo nguồn tin từ các nhà chức trách, anh ta tin rằng Chúa đã giao cho mình sứ mệnh tấn công Nhà Trắng. Phía cảnh sát cho biết, người này thần trí bất ổn và có xu hướng bạo lực.

Ortega bị bắt giữ hôm thứ Tư vừa qua sau khi các nhà chức trách nhận được nguồn tin tố cáo. Xuất hiện tại tòa án Pittsburgh, Pennsylvania chiều qua, bị cáo này chỉ nói được tiếng "Vâng!" khi Thẩm phán Liên bang đề nghị chuyển anh ta qua Washington luận tội.

 

Vào hôm thứ Sáu tuần trước, người ta đã nghe thấy tiếng súng ở khu vực giữa Đài tưởng niệm Washington và Nhà Trắng. Tại đây, cảnh sát đã phát hiện một chiếc ô tô bị bỏ lại với khẩu súng trường bên trong.

Đến hôm thứ Ba, hai viên đạn được tìm thấy ở phía nam của khu biệt thự nơi có phòng ngủ của Tổng thống. Một trong 2 viên đạn đã phá vỡ lớp bên ngoài cửa sổ, nhưng bị chặn bởi bảng điều khiển của lớp kính chống đạn; viên đạn thứ 2 lạc ra ngoài. Các nhân viên điều tra cũng cho rằng chưa có cơ sở khẳng định 2 viên đạn này liên quan đến tiếng nổ vào hôm thứ Sáu.

Khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Obama và vợ đã rời Washington, nhưng cảnh sát cho biết chưa rõ hai cô con gái Sasha và Malia có ở trong nhà thời điểm đó hay không.

Theo chính quyền bang Idaho, Ortega đã được gia đình báo mất tích từ hôm 31/10, khả năng là đã lẩn quất ở Washington suốt thời gian qua. Tên này đã từng có tiền sự bị bắt giữ ở Texas, Utah và Idaho, nhưng chưa có dấu hiệu liên hệ với các tổ chức cực đoan.

Đ.L

Bình luận
vtcnews.vn