Hiện trường tan nát sau thảm họa đường cao tốc ở Anh

Thế giớiThứ Bảy, 05/11/2011 11:40:00 +07:00

(VTC News) - Ít nhất 20 chiếc ô tô con và khoảng 6 chiếc xe tải chở hàng hạng nặng đã đâm sầm vào nhau, tạo thành một “chảo lửa” như trong một vụ khủng bố.

(VTC News) - Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hơn 51 người khác bị thương nặng sau vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên tuyến đường cao tốc M5 ở hạt Somerset, tây nam nước Anh vào tối qua (4/11).

Telegraph đưa tin, ít nhất 34 phương tiện giao thông đã đâm sầm vào nhau khi đang lưu thông trên tuyến đường cao tốc M5 ở hạt Somerset, gần Taunton, thuộc phía tây nam nước Anh gây ra nhiều vụ nổ lớn khiến ít nhất 7 người thiệt mạng tính tới thời điểm hiện tại.

Cảnh sát địa phương xác nhận, nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch giữa lúc rộ thông tin ít nhất 16 người đã thiệt mạng sau vụ tai nạn khủng khiếp trên. Đây được xem là một trong những vụ tai nạn giao thông tồi tệ nhất từng xảy ra ở Anh kể từ năm 1991 tới nay.

 


Một số nhân chứng cho hay, sương mù dày đặc cản tầm nhìn của các tài xế và thời tiết ẩm ướt khiến đường xá trơn trượt là nguyên nhân chính dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc này. Theo họ, ít nhất 20 chiếc ô tô con và khoảng 6 chiếc xe tải chở hàng hạng nặng đã đâm sầm vào nhau vào khoảng 8h 30 phút tối qua (4/11) tạo thành một “chảo lửa” mà theo một số người, nó chẳng khác gì cảnh tượng khủng bố hãi hùng ở Afghanistan.

 


 

Ngay sau khi vụ tai nạn thảm khốc trên xảy ra, cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc và giải cứu các nạn nhân. Giới chức ở đây đồng thời cũng đã ra lệnh tạm chặn các nút giao thông 24 và 25 trong vòng ít nhất 24 giờ nữa để họ có thời gian giải quyết hậu quả của vụ việc này. Theo đó, các tài xế khác được khuyến cáo không đi qua khu vực vừa xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng này nữa.

Báo cáo cho hay, ít nhất 15 đội lính cứu hoả đã được huy động tới hiện trường vụ việc sau khi xảy ra các vụ nổ lớn và nhiều tài xế vẫn còn bị mắc kẹt trong xe. 15 đội lính cứu hỏa này tới từ Taunton, Glastonbury, Bridgwater, Wiveliscombe, Wellington, Burnham, Yeovil, Chard và Street ở Somerset, Cullompton cùng Tiverton.

 

Các tài xế bị thương được  cấp cứu ngay tại hiện trường hoặc được đưa tới bệnh viện Musgrove Park gần đó.

Dưới đây là những hình ảnh thảm khốc tại hiện trường vụ việc:

 

 


M.Q

Bình luận
vtcnews.vn