Lính Mỹ cưỡng hiếp thiếu nữ Hàn lãnh án 10 năm tù

Thế giớiThứ Tư, 02/11/2011 08:25:00 +07:00

(VTC News) - Bản án 10 năm tù giam là cái giá mà một lính Mỹ đã phải trả cho hành động cưỡng hiếp “một cách dã man và tàn bạo” thiếu nữ Hàn Quốc.

(VTC News) - Bản án 10 năm tù giam là cái giá mà một lính Mỹ đã phải trả cho hành động cưỡng hiếp “một cách dã man và tàn bạo” thiếu nữ Hàn Quốc.

Tòa án Hàn Quốc vào hôm qua (1/11) đã tuyên phạt một lính Mỹ 21 tuổi hiện đang đồn trú ở đây 10 năm tù giam do đột nhập vào căn hộ của 1 thiếu nữ 18 tuổi người Hàn để thực hiện hành vi trộm cắp, rồi còn cố gắng cưỡng hiếp cô gái này nhiều lần.

Sự việc trên xảy ra tại thành phố Dongducheon – nơi đặt trụ sở của Sư đoàn 2 Quân đội Mỹ đóng tại Hàn Quốc (USFK), khu vực giáp ranh với Bắc Triều Tiên.

Hành động bị đánh giá là “mất kiểm soát và cực dã man tàn bạo” của anh ta đã khiến một nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ phải “muối mặt” gửi lời xin lỗi tới nạn nhân cũng như giới chức ở Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời thẩm phán phát biểu tại phiên tòa xét xử này như sau: “Bị cáo đã làm như vậy để thoả mãn ham muốn tình dục của mình một cách dã man tàn bạo trong khoảng 3 giờ đồng hồ khiến nạn nhân cảm thấy thực sự sợ hãi và ê chề. Do đó, bị cáo cần bị xử phạt nghiêm khắc”.

Người dân Hàn Quốc đã nổi cơn thịnh nộ trước sự việc trên (Ảnh minh hoạ) 

Theo bản cáo trạng, binh sĩ 21 tuổi chưa được tiết lộ danh tính trên đã đột nhập vào 1 căn hộ tại thành phố Dongducheon thuộc tỉnh Gyeonggi vào sáng ngày 24/9 vừa qua trong tình trạng có men rượu. Sau đó anh ta đã cưỡng bức nạn nhân và dùng kéo đe doạ cô. Cuối cùng, sau khi thực hiện hành vi thú tính của mình, anh ta đã cướp của nạn nhân 5.000 won rồi bỏ chạy.

Trước sự việc này, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Kurt Campbell vào tháng trước đã phải đưa ra lời xin lỗi nhằm xoa dịu cơn thịnh nộ của người dân Hàn Quốc – những người cho rằng “hành động hiếp dâm này là một thảm kịch và không thể tha thứ”.

Các tướng lĩnh quân đội Mỹ cũng đã gửi lời xin lỗi tới công chúng ở đây đồng thời thiết lập một lệnh giới nghiêm vào ban đêm đối với quân đội của họ tại đất nước này. Ban đầu các công tố viên đã đề nghị mức án phạt 15 năm tù, tuy nhiên, sau khi xem xét tới các yếu tố như bị cáo đã ăn năn hối cải, thành thật khai báo sự việc, còn trẻ và mới phạm tội lần đầu, toà án đã quyết định giảm nhẹ hình phạt đối với anh ta.

Sau phán quyết của tòa án, các công tố viên và bị cáo có 1 tuần để kháng án trước khi bản án được thi hành.

Hiện tại, có khoảng 28.500 lính Mỹ đang đồn trú ở Hàn Quốc và các tội phạm do họ gây ra đã khiến người dân Hàn Quốc này càng mất thiện cảm với người Mỹ.

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn