Cờ al-Qaeda phấp phới bay trên nóc tòa án Libya

Thế giớiThứ Ba, 01/11/2011 06:09:00 +07:00

(VTC News) - Lá cờ màu đen của khủng bố al-Qaeda đã bay phấp phới trên nóc một tòa án ở Benghazi - nơi được coi là thành trì của NTC.

(VTC News) - Mới đây người ta đã phát hiện thấy lá cờ màu đen của tổ chức khủng bố al-Qaeda phấp phới trên nóc một tòa án ở Benghazi (Libya).

Tờ Daily Mail đưa tin, lá cờ được phát hiện khi đang bay phấp phới trên nóc trụ sở của tòa án ở Benghazi – nơi được xem là “bộ mặt” của lực lượng cách mạng thuộc Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp Libya (NTC). Không chỉ thế, bên cạnh nó lại là một lá cờ quốc gia Libya.

Trên lá cờ này có in dòng chữ Ả Rập với nội dung: “Chẳng có Chúa mà chỉ có thánh Allah”. Ở ngay phía dưới dòng chữ đó là biểu tượng hình mặt trăng quen thuộc. Phát hiện này làm dấy lên các mối lo ngại về việc Libya có thể đang có khuynh hướng nghiêng về chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.

Tuy nhiên, NTC đã không nhận trách nhiệm về “sự cố” trên.

 

Trang Vice.com cho hay, một số người đã nhìn thấy các phần tử Hồi giáo cực đoan lái xe dạo quanh các đường phố ở thành phố này. Cùng lúc, họ vẫy lá cờ của al-Qaeda rồi hô lớn: “Hồi giáo, Hồi giáo! Không phương Đông cũng không phương Tây”.

Thông tin trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi xuất hiện tin đồn quân nổi dậy ở Libya đã áp đặt luật Hồi giáo Sharia tại một số khu vực của đất nước kể từ khi NTC giành được chính quyền.


Ông Mustafa Abdul-Jalil, Chủ tịch NTC từng tuyên bố, luật Hồi giáo sẽ là nguồn chủ chốt cho luật pháp Libya thời hậu Gaddafi.

Nếu quả thật Libya đang có khuynh hướng nghiêng về chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan thì đây sẽ là lời cảnh báo tới các cường quốc phương Tây – những nước ủng hộ việc lật đổ Gaddafi vì "độc tài", nhất là khi sự việc trên lại xảy ra vào đúng lúc tình trạng bất ổn đang ngày càng gia tăng ở quốc gia này.

Hàng trăm chiến binh thuộc NTC đã chĩa súng bắn nhau tại 1 bệnh viện ở thủ đô Tripoli vào sáng qua (31/10) gây ra cuộc đụng độ vũ trang đẫm máu lớn nhất tại Libya kể từ khi Gaddafi bị lật đổ. Sự việc này cũng đã khiến nhiều người lo ngại trước nguy cơ chẳng có ai kiểm soát hàng nghìn kẻ có vũ trang tại đây trong khi chính phủ lâm thời đang phải chật vật thiết lập lại trật tự và luật pháp.

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn