Phó Tổng thư ký LHQ sang thăm Triều Tiên

Thế giớiThứ Ba, 18/10/2011 08:01:00 +07:00

(VTC News) – Hôm qua (17/10), Phó Tổng thư kí phụ trách các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc Valerie Amos đã đáp máy bay đến thăm Bình Nhưỡng.

(VTC News) – Hôm qua (17/10), Phó Tổng thư kí phụ trách các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc Valerie Amos đã đáp máy bay đến thăm Bình Nhưỡng.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Pak Kil Yon và đại diện cơ quan Liên Hợp Quốc đóng tại Triều Tiên đã đến sân bay nghênh đón.

Phía Triều Tiên không công bố mục đích và lịch trình chuyến thăm của bà Amos. Tuy nhiên, theo các báo cáo có liên quan thì bà Amos sẽ đến Hamgyungnam-do và Kangwon-do xem xét tình hình viện trợ nhân đạo của Triều Tiên, đánh giá tình hình nhân đạo tại địa phương.

Trong thời gian ở thăm Triều Tiên, bà Amos sẽ lần lượt gặp người phụ trách cơ quan Liên Hợp Quốc tại Triều Tiên và các tổ chức phi chính phủ cũng như quan chức chính phủ Triều Tiên.

Phó Tổng thư kí LHQ Valerie Amos 

Cùng ngày, Yonhap đưa tin đối thoại cấp cao Triều – Mỹ lần thứ hai sẽ được tổ chức tại Geneva, Thụy Sĩ vào 26/10 tới đây.

Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chính sách đối ngoại Mỹ (NCAFP) George D. Schwab nói với phóng viên Yonhap: “Đối thoại cấp cao Triều – Mỹ sẽ được tổ chức vào cuối tháng này”.

Cuối tháng 7 năm nay, đoàn đại biểu hai nước Triều – Mỹ đứng đầu là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye-gwan và Đặc sứ Mỹ Stephen Bosworth đã tổ chức đối thoại cấp cao lần thứ nhất tại New York (Mỹ).

Sáng Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn