Mỹ và Philippines tập trận gần Biển Đông

Thế giớiThứ Hai, 17/10/2011 07:24:00 +07:00

(VTC News) – Hôm nay, khoảng 3000 binh sĩ hải quân Philippines và Mỹ bắt đầu tập trận chung, trong đó có một địa điểm tập trận nằm gần biển Đông.

(VTC News) – Hôm nay, khoảng 3000 binh sĩ hải quân Philippines và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung trong hai tuần ở nhiều địa điểm quanh Philippines. Trong đó, một địa điểm tập trận gần khu vực Biển Đông.

Một quan chức hải quân của Mỹ cho biết: “Cuộc tập trận lần này nhằm nâng cao khả năng bảo vệ an ninh khu vực của Philippines, hơn nưa không đặt Trung Quốc hay bất cứ quốc gia nào làm kẻ địch giả định”.

Phát ngôn viên quân đội Philippines tuyên bố: "Cuộc tập trận ngày 27/10 sẽ bao gồm một lần tác chiến đổ bộ liên hợp bãi biển tại phía tây tỉnh Palawan". Được biết, khu vực này hướng ra Biển Đông.

Truyền thông nước ngoài bình luận rằng Philippines lại một lần nữa tập trận tại khu vực này có thể khiến mọi người nghĩ đến tình huống quan hệ giữa hai nước Trung Quốc - Philippines trở nên căng thẳng vì tranh chấp tại Biển Đông vào tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, hải quân Philippines nhấn mạnh rằng cuộc tập trận lần này không liên quan đến Biển Đông.


Sáng Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn