Angelina Jolie: "Người Libya có nghị lực phi thường"

Thế giớiThứ Sáu, 14/10/2011 08:33:00 +07:00

(VTC News) - Ngôi sao Hollywood Angelina Jolie vừa kết thúc chuyến thăm chính thức tới Libya nhằm giúp đỡ người dân ở Tripoli và Misrata.

(VTC News) - Đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie vừa kết thúc chuyến thăm chính thức tới Libya nhằm giúp đỡ người dân ở Tripoli và Misrata.

Tờ Facenfacts đưa tin, Jolie đã tới Libya vào hôm 11/10 vừa qua và đã có chuyến thăm tới Misrata - thành phố bị tàn phá nặng nề trong cuộc nội chiến kéo dài hơn 6 tháng qua tại đất nước này, hiện đang nằm dưới quyền kiểm soát của Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC).

Phát biểu tại tiền sảnh của một khách sạn trong thành phố Misrata, nữ diễn viên xinh đẹp với vai trò Đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc đã hết lời ngợi ca người dân Libya cũng như các quan chức thuộc NTC tích cực “tham gia vào cuộc cách mạng trong nước với nghị lực phi thường”, đồng thời khẳng định cô sẽ sát cánh cùng nhân dân Libya trên con đường đưa đất nước này trở thành “một quốc gia có pháp luật”.

Hình ảnh của Jolie trong chuyến thăm tới Libya 

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Reuters, Jolie nói: “Họ (người dân ở Libya – ND) đã bị mất hết người thân trong gia đình, chính họ cũng đang phải chịu những vết thương đầy đau đớn. Có người bị cụt mất chân tay, nhưng tất cả họ đều đã, đang thật sự đấu tranh cho những điều họ tin tưởng, cho tương lai của đất nước này và của chính con em họ”.

Jolie sau đó đã ngồi trên một chiếc xe thể thao đa dụng, cùng với các vệ sĩ được trang bị vũ khí tới thủ đô Tripoli. Người đẹp này tiết lộ, trong suốt chuyến thăm kéo dài 2 ngày của mình, cô đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo của chính phủ lâm thời ở Libya để nhấn mạnh những nhu cầu thiết yếu mà Libya phải đối mặt khi tìm cách tái thiết xã hội và cơ cấu lại bộ máy nhà nước.

Vào tháng 6 vừa qua, Jolie từng tới thăm những người tị nạn tới từ Libya ở Malta và trên đảo Lampedusa ở phía nam Italia. Trước đó, cô từng tới Tunisia vào tháng 4 để thu hút sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế dành cho những người tị nạn khỏi Libya tới đây.

Angelina Jolie hiện đang giữ vai trò là Đại sứ Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR).

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn