Nữ binh sĩ Australia bị cấp trên cưỡng hiếp tại căn cứ

Thế giớiThứ Ba, 11/10/2011 04:45:00 +07:00

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Australia xác nhận, nữ binh sĩ của họ đã bị cấp trên cưỡng hiếp ngay trong căn cứ quân sự tại tỉnh Uruzgan (Afghanistan).

(VTC News) - Bộ Quốc phòng Australia xác nhận, nữ binh sĩ của họ đã bị cấp trên cưỡng hiếp ngay trong căn cứ quân sự tại tỉnh Uruzgan (Afghanistan).

Bộ Quốc phòng Australia hôm 9/10 xác nhận, họ đang điều tra vụ một nữ binh sĩ nước này đóng tại Afghanistan bị xâm hại tình dục. Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng không tiết lộ danh tính, quân hàm và tuổi của nạn nhân, chỉ cho biết, nữ binh sĩ này đã bị cấp trên cưỡng hiếp ngay tại căn cứ quân sự ở tỉnh Uruzgan (Afghanistan).

Nữ binh sỹ Ausralia. Ảnh minh họa 

Người phát ngôn này nói: “Vẫn chưa rõ thân phận kẻ đã cưỡng hiếp nữ binh sĩ này, nhưng sự việc đã trở thành hồi chuông cảnh báo cho các căn cứ quân sự ở nhiều nước… Sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa thể công bố các thông tin chi tiết, tuy nhiên, Bộ Quốc phòng đã rất nghiêm khắc điều tra vụ việc này, quyết không dung tha những hành vi trái đạo đức.”

Bộ Quốc phòng dự kiến sẽ chính thức công bố báo cáo điều tra trong tuần này.

Cuối tháng trước, chính phủ Australia đã tuyên bố sẽ xóa bỏ tất cả những hạn chế về phân biệt giới tính trong quân đội, cho phép các nữ binh sĩ có thể ra tiền tuyến chiến đấu. Hiện nay, trong quân đội Australia, phụ nữ đã có hầu hết các quyền, bao gồm cả việc thực hiện nhiệm vụ lái tàu ngầm hoặc lái máy bay chiến đấu. Bên cạnh đó, nữ binh sĩ ở Afghanistan có thể đảm nhận chức vụ điều khiển máy báy không người lái, tuy nhiên, không thể thay thế bộ binh hay đội đặc nhiệm trực tiếp tham gia chiến đấu.

Việc cho phép các nữ binh sĩ ra tiền tuyến bị một số người phản đối. Họ cho rằng, việc chiến đấu trên tiền tuyến qua nguy hiểm; hơn nữa, có thể bị đối xử không công bằng.

Đỗ Hường

 

Bình luận
vtcnews.vn