Bác sĩ gốc Việt làm chứng vụ ngộ sát Michael Jackson

Thế giớiThứ Ba, 04/10/2011 10:01:00 +07:00

(VTC News) - Bác sĩ chuyên khoa tim mạch Thảo Nguyên cho hay, loại thuốc đã giết chết ông vua nhạc Pop Michael Jackson chỉ được sử dụng tại bệnh viện.

(VTC News) - Bác sĩ chuyên khoa tim mạch Thảo Nguyên cho hay, loại thuốc đã giết chết ông vua nhạc Pop Michael Jackson chỉ được sử dụng tại bệnh viện.

Tại phiên toà xét xử bác sĩ tư Conrad Murray, kẻ bị nghi là đã sát hại chính “chủ nhân” của mình – ông vua nhạc Pop Michael Jackson, Thảo nguyên – vị bác sĩ từng cố gắng hết sức để cứu tính mạng Michael đã đứng ra làm chứng, chống lại ông Murray.

Bác sĩ Thảo Nguyên tuyên bố, bà chưa từng nghe nói tới chuyện loại thuốc gây mê phẫu thuật đã cướp đi sinh mạng của Jackson được sử dụng tại các hộ gia đình đồng thời tiết lộ thêm rằng loại thuốc ngủ an thần có tên gọi propofol đó có thể gây hại cho hệ hô hấp của bệnh nhân.

Nhân chứng này cũng nhấn mạnh, theo kinh nghiệm của bà, loại thuốc này chỉ được phép sử dụng ở bệnh viện bởi các bác sĩ, y tá hoặc những người theo dõi tình trạng hoạt động của tim và phổi của bệnh nhân.

Bác sĩ Thảo Nguyên làm chứng tại phiên toà xét xử Murray 

Bà Nguyễn Thảo Nguyên cho hay: “Propofol không phải là thuốc giải độc, vì thế chúng ta phải chuẩn bị đón những điều tồi tệ nhất có thể xảy đến”. Người phụ nữ này là một trong số 14 thành viên thuộc đội bác sĩ đã cố gắng cứu tính mạng của ông vua nhạc Pop Michael Jackson tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA vào ngày 25/6/2009, nhưng bất thành.

Murray – kẻ đã ngồi cùng trên chiếc xe cấp cứu chở bệnh nhân nổi tiếng của mình tới bệnh viện đã không hề hé răng nửa lời nói với các y bác sĩ về việc ông ta đã tiêm propofol cho Jackson. Thay vào đó, ông ta chỉ nói với bà Thảo Nguyên và một vị bác sĩ khác – người cũng đứng ra làm chứng chống lại ông trong phiên toà xét xử vào hôm qua (3/10) rằng ông đã tiêm một liều nhỏ thuốc an thần trong lúc Jackson bị mất nước và quá kiệt sức.

Vua nhạc Pop - Jackson và kẻ ngộ sát Murray 

Khi bị tố như vậy, Murray một mực khẳng định, Jackson đã tự tiêm quá liều Propofol cho bản thân khi ông vừa bước ra khỏi phòng.

Vị bác sĩ tư 58 tuổi này đang phải đối mặt với cáo buộc ngộ sát chủ nhân của mình và nếu bị kết tội, ông ta sẽ phải “bóc lịch” tối đa 4 năm.

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn