Mỹ: Hơn 700 người biểu tình chống phố Wall bị bắt giữ

Thế giớiChủ Nhật, 02/10/2011 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Cảnh sát Mỹ vừa cho hay, họ đã bắt giữ hơn 700 người tham gia vào cuộc biểu tình chống Phố Wall vào hôm nay (2/10).

(VTC News) - Cảnh sát Mỹ vừa cho hay, họ đã bắt giữ hơn 700 người tham gia vào cuộc biểu tình chống Phố Wall tại New York vào hôm nay (2/10).

Đám đông biểu tình thuộc phong trào “Occupy Wall Street'” đã gây ra cảnh tắc nghẽn giao thông kéo dài gần 3 giờ đồng hồ liền trên cầu Brooklyn vào chiều nay (2/10), đồng thời ẩu đả dữ dội với cảnh sát khi lực lượng này tiến hành bắt giữ hơn 700 người quá khích.

 

Khoảng 100 chiếc ô tô trong tình trạng hư hỏng nặng đã bị bỏ lại phía sau đám đông đầy phẫn nộ diễu hành và la hét trên cầu Brooklyn nhằm phản đối tình trạng thất nghiệp đang ngày càng gia tăng, kế hoạch giải cứu ngân hàng năm 2008 và các nỗi đau tài chính mà những doanh nghiệp “tham lam” ở đây để lại cho dân chúng.

Một tài xế hiện đang là công nhân xây dựng khu cao ốc mang tên Tháp Tự Do đã vô cùng phẫn nộ trước các hành động quá khích của những người biểu tình: “Tôi đã phải làm việc quần quật cả ngày, nhưng chỉ vì những kẻ vô công rồi nghề kia khiến cầu Brooklyn bị tắc nghẽn mà tôi chưa thể về nhà”.

 

Trong khi đó, cảnh sát New York cho hay, do những người biểu tình này đã tụ tập quá đông và khá nhiều giờ khiến giao thông trên cầu bị tắc nghẽn, họ đã phải tiến hành bắt giữ hơn 700 người trong số đó. Theo họ, một số kẻ tham gia biểu tình chống lại Phố Wall thực chất là nhằm mục tiêu vào nền công nghiệp tài chính ở đây.

Các nhân chứng đã mô tả cảnh hỗn loạn trên như thể cảnh sát là những ngư dân đang đánh bắt cá trong khi các “con cá” không ngừng kêu lên: "
Thật đáng xấu hổ!"

Không lâu sau khi cảnh sát có mặt ở đây để trấn áp tình hình, một số người biểu tình đã chịu bỏ cuộc và trở về đúng làn đường dành cho người đi bộ ở trên cầu, trong khi những người khác mau chóng tìm cách thoát thân để khỏi bị xích tay.

 

Tuy nhiên, các thành viên thuộc phong trào biểu tình "Occupy Wall Street" khẳng định, họ sẽ trú tại một công viên gần Phố Wall – biểu tượng của sức mạnh tài chính Mỹ trong suốt mùa đông năm nay để chờ thời cơ tiếp tục biểu tình phản đối các vấn đề nổi cộm như kế hoạch giải cứu ngân hàng năm 2008, việc tịch thu nhà, và tỷ lệ thất nghiệp cao ở Mỹ.

Nhóm các thành viên thuộc phong trào này đã cắm trại ở đây được khoảng 2 tuần và từng đụng độ với cảnh sát nhiều lần trước đó.

Trong những ngày gần đây, phong trào này đã ngày càng lan rộng tới nhiều thành phố ở Mỹ; bao gồm cả Chicago, San Francisco lẫn Los Angeles.

Nadeem Mazen, một nhà tổ chức phong trào biểu tình ở Boston cho hay: “Chúng tôi làm vậy là để thiết lập một cuộc đối thoại quốc gia về việc cải cách tài chính và cải cách các phương thức quản lý. Cuộc biểu tình ở Boston đã thu hút sự chú ý của hàng nghìn người. Điều đó cho thấy chúng tôi đang rất “thèm” một sự thay đổi”.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn