Ảnh: Bão chồng bão, người dân Đông Á điêu đứng

Thế giớiChủ Nhật, 02/10/2011 05:55:00 +07:00

(VTC News) - Theo dự báo thời tiết, các trận bão mạnh hơn cả bão Nesat và Nalgae sẽ còn rình rập và tấn công một số nước Đông Á.

(VTC News) - Mưa bão hoành hành ở nhiều nước Đông Á, đặc biệt là Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Việt Nam... đang gây ra những thiệt hại to lớn về người và cơ sở hạ tầng. Hiện tại, người dân các nước trong khu vực vẫn đang phải tiếp tục đương đầu với các trận bão lớn.

Philippines là nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất từ các trận bão lớn. Liên tiếp hai trận bão Nesat và Nalgae tấn công dồn dập trong 2 ngày 29 - 30/9 đã khiến nước này ứng phó không kịp; gây ảnh hưởng tới gần 1 triệu người, thiệt hại về nông nghiệp và cơ sở hạ tầng lên tới 89 triệu USD.

Bão Nesat đã tấn công dữ dội nhiều tỉnh ở Trung Quốc cũng khiến hơn 1 triệu người bị ảnh hưởng, nhiều cây cối bị đổ, nhiều nhà cửa bị thổi bay, hàng trăm thuyền ngư dân ven biển phải tìm nơi trú ẩn.


 

Tuy nhiên, theo dự báo thời tiết, các trận bão mạnh hơn cả bão Nesat và Nalgae sẽ còn rình rập một số nước Đông Á. Các nước châu Á này đang tìm cách ứng phó với thảm họa bão lũ khắc nghiệt năm nay.

Một số hình ảnh bão Nesat tấn công dữ dội Trung Quốc:

 Nhiều nhà cửa bị đổ sập

 Lúa và hoa màu mất trắng
 
 Nhiều cây cối đã bị bật gốc

 Đường phố tan hoang

 

 

 Bão Nesat hoành hành ở Trung Quốc

 

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn