TT Nga Medvedev: "Tôi cũng từng có ý định tái tranh cử"

Thế giớiThứ Bảy, 01/10/2011 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Tổng thống Nga Dmitry Medvedev chia sẻ, ông không tham gia cuộc tranh cử tới vì nhận thấy Putin mới là nhà chính trị được tin tưởng nhất nước Nga.

(VTC News) - Hôm qua (30/9), Tổng thống Nga Dmitry Medvedev chia sẻ, ông không tham gia cuộc tranh cử tới vì nhận thấy Putin mới là nhà chính trị được tin tưởng nhất nước Nga.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn 3 tờ báo Nga, Tổng thống Dmitry Medvedev chia sẻ, hiện nay, ông Vladimir Putin mới là chính trị gia uy tín nhất nước Nga, với bảng thành tích chính trị nhiều hơn hẳn. Theo ông, với tư cách một chính trị gia, quyết định của ông phải đặt lợi ích của đất nước và nhân dân Nga lên hàng đầu, chứ không phải vì bản thân mình.

 

Ông Medvedev không ngần ngại thừa nhận, bản thân mình cũng từng nghĩ tới việc tham gia cuộc tranh cử năm 2012. Tổng thống Nga cũng thẳng thắn bày tỏ, tuy ông và Putin đã sớm đạt được nhất trí về vấn đề thiết lập chính phủ mới như thế nào trong bối cảnh người dân nước này vẫn tiếp tục ủng hộ, nhưng vẫn nghĩ tới việc nên ứng phó như thế nào nếu điều bất ngờ xảy ra trong cuộc trưng cầu dân ý. Do đó, trước khi tuyên bố quyết định trong hội nghị đảng Nước Nga Thống nhất, ông Medvedev luôn thể hiện mong muốn tham gia cuộc bầu cử năm 2012.

Tại đại hội đảng Nước Nga Thống nhất hôm 24/9, ông Medvedev đã công khai đề cử Thủ tướng Putin tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2012; đồng thời đã chuẩn bị chu đáo cho vị trí của bản thân trong nhiệm kỳ mới. Còn ông Putin thì cho hay, nếu trúng cử vị trí Tổng thống, ông sẽ đề xuất Medvedev làm Thủ tướng chính phủ.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn