"Ở Libya, không có ai nghèo khổ hơn Gaddafi"

Thế giớiThứ Ba, 27/09/2011 12:50:00 +07:00

Người phát ngôn chính của ông Muammar Gaddafi khẳng định nhà lãnh đạo bị lật đổ cùng gia đình của ông không hề làm giàu từ nguồn dầu lửa của đất nước.

Người phát ngôn chính của ông Muammar Gaddafi khẳng định ngày 25/9 rằng nhà lãnh đạo bị lật đổ của Libya cùng gia đình của ông không hề làm giàu từ nguồn dầu lửa của đất nước và họ nằm trong số "những công dân nghèo khổ nhất."
 
Phát biểu với Reuters qua điện thoại từ địa điểm không được tiết lộ, ông Moussa Ibrahim nói không ai có thể chứng minh rằng Gaddafi hoặc gia đình ông có tài sản hoặc tài khoản ngân hàng.
 
"Đó là bằng chứng cho thấy sự trung thực và minh bạch của gia đình này và họ cũng là một gia đình Libya bình thường," ông Ibrahim, người thường xuyên thay mặt ông Gaddafi tiếp xúc với báo chí quốc tế, khẳng định như vậy.
 

 

Đại tá Gaddafi đang phải lẩn trốn sau khi lực lượng nổi dậy đang cố gắng chấm dứt 42 năm cầm quyền của ông đã chiếm được thủ đô Tripoli hồi tháng trước.
 
Gia đình của ông Gaddafi được cho là có một cuộc sống rất xa xỉ. Nữ ca sĩ Nelly Furtado từng tiết lộ rằng cô được trả 1 triệu USD để biểu diễn riêng trong vòng 45 phút cho các thành viên gia đình Gaddafi tại Italy trong khi Mariah Carey và Beyonce Knowles được mời biểu diễn tại các sự kiện gia đình khác.
 
Hồi tháng 5, Thụy Sỹ cho biết họ tìm thấy khoảng hơn 415 triệu USD tài sản có thể là bất hợp pháp và có liên quan đến ông Gaddafi cũng như những nhân vật thân cận. Báo chí Anh đưa tin ông Gaddafi và con trai Saif al-Islam sở hữu một ngôi nhà ở London  trị giá 19 triệu USD gồm 9 phòng ngủ, một bể bơi và một phòng chiếu phim.
 
"Nhà lãnh đạo của cuộc cách mạng cùng gia đình ông nằm trong số những công dân nghèo nhất," Ibrahim nói. "Tất cả tài sản của Libya đều thuộc về các công ty và các thể chế, và điều này có thể chứng minh được".

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn