Vợ con Gaddafi lại tị nạn sang Ai Cập

Thế giớiThứ Hai, 26/09/2011 05:02:00 +07:00

(VTC News) - Báo chí Algeria vừa cho hay, 8 thành viên gia đình ông Gaddafi đã rời khỏi nước này để sang thủ đô Cairo, Ai Cập vào hôm 24/8 vừa qua.

(VTC News) - Báo chí Algeria vừa cho hay, 8 thành viên gia đình ông Gaddafi đã rời khỏi nước này để chạy sang thủ đô Cairo, Ai Cập hôm 24/8 vừa qua. Tuy nhiên, giới chức Algeria vẫn chưa xác nhận thông tin trên.

Phóng viên Algeria cho biết, vào lúc 18 giờ ngày 24/8, 8 thành viên gia đình ông Gaddafi đã đáp chuyến bay của hãng hàng không Ai Cập từ sân bay quốc tế Houari Boumediene tại thủ đô Algiers của Algeria đến thủ đô Cairo, Ai Cập. Tuy chưa rõ thân phận của phóng viên này, nhưng một số nguồn tin cũng cho rằng con gái của ông Gaddafi Aisha có thể đang ở Ai Cập.

Bà Safia và các con cháu của mình đã trốn sang Ai Cập

Báo chí dẫn lời một quan chức Algeria hôm 2/9 cho hay, nếu gia đình Gaddafi muốn đến nước thứ ba tị nạn, chính phủ Algeria sẽ xem xét.

Bộ Ngoại giao Algeria hôm 29/8 tuyên bố, vợ ông Gaddafi là bà Safia, cô con gái Aisha, hai con trai Hannibal và Mohammed cùng các cháu đã  trốn khỏi Libya sang nước láng giềng này vào sáng 29/8. Việc chính phủ Algeria cho phép gia đình Gaddafi đến nước này tị nạn hoàn toàn là trên tinh thần nhân đạo.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn