Tàu chở vũ khí Syria bị Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ

Thế giớiThứ Bảy, 24/09/2011 11:19:00 +07:00

(VTC News) - Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa cho hay, họ đã bắt giữ một tàu chở vũ khí mang cờ Syria vào hôm nay (24/9).

(VTC News) - Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa cho hay, họ đã bắt giữ một tàu chở vũ khí mang cờ Syria vào hôm nay (24/9).

Ông Recep Tayyip Erdogan không tiết lộ về địa điểm và thời gian con tàu này bị chặn, mà chỉ tuyên bố sẽ tịch thu bất cứ con tàu chở vũ khí cho Syria nào đi ngang quan vùng biển hoặc vùng trời của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ này đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích Tổng thống Syria Bashar al-Assad về việc sử dụng bạo lực đàn áp người biểu tình. Thậm chí vào tuần trước, ông Erdogan còn lớn tiếng nói rằng thời đại của những tên độc tài, bạo chúa đã kết thúc.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan  

Hãng tin Anataolia của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời ông Recep Tayyip Erdogan từ New York – nơi nhà lãnh đạo này đang tới dự phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc như sau: “Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một tàu treo cờ Syria chở nhiều vũ khí. Trong tương lai, nếu bất kì tàu chở vũ khí nào cho Syria mà đi ngang qua vùng trời, vùng biển của chúng tôi đều vẫn sẽ bị chặn lại và bị bắt giữ”.

Phóng viên Matthew Well của BBC ở New York nhận định, thông tin mới nhất này có thể sẽ gây thêm căng thẳng trong mối quan hệ giữa hai quốc gia vốn đã không “đẹp lòng nhau” này.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn