Video chiến đấu cơ lao xuống khán đài đông người

Thế giớiThứ Bảy, 17/09/2011 09:30:00 +07:00

(VTC News) - Ít nhất 75 người đã bị thương sau khi 1 chiếc máy bay đâm sầm xuống khán đài tại Giải vô địch đua máy bay quốc gia Mỹ ở Reno, Nevada vào hôm qua.

(VTC News) - Ít nhất 75 người đã bị thương nặng sau khi một chiếc máy bay gặp sự cố và đâm sầm xuống khán đài tại Giải vô địch đua máy bay quốc gia Mỹ ở Reno, Nevada vào hôm qua (16/9).

Giới chức nước này cho hay, chiếc P-51 Mustang hay còn có tên gọi “Bóng ma nước kiệu” đã gặp sự cố vào khoảng 16h30 hôm qua (16/9) khiến cả khán đài giống như hiện trường của “một vụ thảm sát đẫm máu”.

Một phát ngôn viên của Cơ quan dịch vụ y tế khẩn cấp Nevada cùng các hình ảnh trong video cho thấy, hàng loạt khán giả đã bị thương nặng và có thể một vài người trong số họ đã tử vong tại chỗ sau khi chiếc máy bay đâm sầm xuống khán đài – nơi hàng nghìn người đang xem Giải vô địch đua máy bay quốc gia Mỹ ở Reno, Nevada.

 

Một số nhân chứng cho hay, ít nhất 2 người đã thiệt mạng sau sự cố trên.

Theo các báo cáo ban đầu, hơn 75 người đã bị thương nặng và 1 chiếc máy bay đã bị hỏng tan tành với đầu máy gần như đâm sầm xuống đất.

Hiện trường vụ việc 

Stephanie Kruse, nữ phát ngôn viên của Cơ quan dịch vụ y tế khẩn cấp Nevada cho hay, khoảng 25 người đang trong tình trạng nguy kịch, 25 người khác bị thương cũng khá nặng, những người còn lại chỉ bị thương nhẹ.

Phát ngôn viên của giải đua Mike Draper đã nói với CNN: “Chúng tôi nhận được thông tin nhiều người có thể đã chết và hàng loạt người khác bị thương nặng. Chúng tôi hiện chưa biết tại sao nó bị rơi xuống như vậy”.

 

Trong khi đó, nhân chứng Gerald Lent cho hay: “Nó giống như một vụ thảm sát vậy. Cứ như một quả bom đã bị kích nổ”.

Hiện giới chức nước này đang điều tra làm rõ sự việc trên.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn